Khai mạc tuần lễ hồng Bình Du Vũ Quang

28/09/2024 13:05
Hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đến với người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/khai-mac-tuan-le-hong-binh-du-vu-quang-post274555.html
Truy cập link gốc
Sáng 28/9, tại thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh), UBND huyện Vũ Quang tổ chức khai mạc tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ nhất năm 2024. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo nhân dân trong huyện.

Đại biểu tham dự khai mạc tuần lễ.

Tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Vũ Quang lần thứ nhất, năm 2024 được tổ chức tại vườn hồng của các hộ dân ở thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh) trong thời gian từ ngày 28/9 đến hết ngày 4/10.

Các gian hàng được nhà vườn chuẩn bị cẩn thận phục vụ cho tuần lễ.

Tham gia tuần lễ có 20 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao trên địa bàn huyện, trong đó có 7 sản phẩm đã lên sàn giao dịch thương mại điện tử, nhiều sản phẩm được khách hàng đánh giá cao và rất ưa chuộng.

Trong đó, đáng chú ý là sản phẩm hồng Bình Du của bà con thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh). Giống cây này được bà con địa phương trồng từ hơn 100 năm trước và đã được phát triển thành sản phẩm OCOP 3 sao, được cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ.

Sản phẩm hồng Bình Du (thôn Yên Du, xã Đức Lĩnh) hấp dẫn du khách tại tuần lễ.

Hồng Bình Du khi chín ruột chuyển màu vàng đậm, có vị ngọt, thơm và rất giòn, không có hạt như những loại hồng khác. Hiện, toàn xã có hơn 70 ha hồng (tập trung chủ yếu ở thôn Yên Du với diện tích hơn 40 ha), sản lượng hằng năm đạt trên 75 tấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Phan Hồng Yến nhấn mạnh, tuần lễ hồng Bình Du và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Vũ Quang lần thứ nhất, năm 2024 là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản hồng Bình Du nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện nói chung đến với người tiêu dùng trong, ngoài địa phương. Hoạt động này cũng nhằm lan tỏa thông điệp về sản xuất nông nghiệp sạch, bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Phan Hồng Yến phát biểu tại buổi lễ.

Thời gian tới, bà con nhân dân cần sản xuất theo hướng chuyên canh, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nâng cao giá trị sản phẩm.

Các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình cần tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện, trong đó có sản phẩm hồng Bình Du. Đồng thời, kết nối thị trường tiêu thụ, giúp bà con có thu nhập ổn định.

Đại biểu tham quan các gian hàng và thưởng thức đặc sản của quê hương.

Văn Chung