Khách sạn ở Xuân Thành kín phòng trước giờ khai trương du lịch biển

26/04/2024 09:46
Tối nay (26/4), Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) sẽ chính thức khai trương du lịch biển. Các nhà hàng, khách sạn đã bắt đầu rộn ràng đón khách.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/khach-san-o-xuan-thanh-kin-phong-truoc-gio-khai-truong-du-lich-bien-post265459.html
Truy cập link gốc
Biển Xuân Thành trước giờ khai hội du lịch biển.

Biển Xuân Thành, Nghi Xuân được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, hải sản tươi ngon, luôn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn làm điểm vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ. Từ sáng nay (26/4), Khu du lịch Xuân Thành đã bắt đầu đón hàng trăm lượt khách đến check-in nhận phòng nghỉ dưỡng, tắm biển và tham quan để chờ đón thời khắc khai trương mùa du lịch biển năm 2024 tại đây.

“Qua thông tin, gia đình tôi được biết tối 26/4, tại Khu du lịch Xuân Thành sẽ tổ chức khai trương mùa du lịch biển với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn. Bởi vậy, gia đình tôi đặt phòng khách sạn nghỉ 1 đêm 2 ngày để cùng hòa vào không khí và dòng người vui tươi, sôi động trong ngày đầu tiên du lịch biển khai trương” – chị Nguyễn Thanh Thủy - du khách ở TP Vinh, Nghệ An chia sẻ.

Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành bắt đầu đón khách dịp nghỉ lễ

Năm nay, lễ khai trương du lịch biển Xuân Thành gần với ngày nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5, vì thế theo ghi nhận tại các khách sạn trên địa bàn huyện Nghi Xuân, nhất là tại Khu du lịch Xuân Thành đã được khách đặt kín phòng.

Mường Thanh Luxury Xuân Thành hiện có 176 phòng, để chuẩn bị đón mùa cao điểm du lịch biển, nhiều tháng qua, khách sạn đã đầu tư hạ tầng, chuẩn bị nguồn lực, thực phẩm để phục vụ du khách. Anh Võ Huy Tuấn - Giám đốc khách sạn cho biết: “Hiện, gần 95% số phòng đã được khách đặt, bắt đầu từ ngày khai trương du lịch biển (26/4 ) đến hết kỳ nghỉ lễ. Khách hàng chủ yếu đến từ một số tỉnh phía Bắc, Nghệ An và cả Hà Tĩnh theo quy mô gia đình”.

Du khách đến nghỉ dưỡng tại Khách sạn Mường Thanh Xuân Thành

Ngoài khách sạn Mường Thanh Luxury Xuân Thành, các khu nghỉ dưỡng: Hoa Nắng Camping Beach (123 căn phòng container); Hoa Tiên Paradise (500 căn villa)… cũng đang là điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong dịp nghỉ lễ và mùa du lịch biển năm nay.

Hoa Nắng Camping Beach với 132 phòng container độc đáo ở giữa rừng cây tạo không gian mát mẻ

Anh Nguyễn Phúc Huỳnh - Trưởng bộ phận lễ tân Hoa Nắng cho biết: "Năm nay, ngoài đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang trí phòng ốc, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tổ chức đua thuyền trên sông Mỹ Dương trong những ngày nghỉ lễ. Đây là dịch vụ mới hứa hẹn tạo hứng thú cho du khách. Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng đã rất lớn, riêng trong 2 ngày 30/4 – 1/5 đã kín phòng".

Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh khách sạn kết hợp với nhà hàng hiện cũng không còn phòng trống trong dịp lễ. Được biết, khách đặt phòng tại đây thường đi theo tour đông người, sau khi tắm biển, thưởng thức hải sản sẽ rất thuận tiện cho việc nghỉ ngơi tại chỗ…

Theo ông Trần Minh Đức - Phó Trưởng BQL Dịch vụ công ích và các điểm du lịch Nghi Xuân, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp tổ chức kiểm tra, chỉ đạo các cơ sở lưu trú nâng cấp chất lượng dịch vụ, trang trí cảnh quan, kiểm tra hệ thống an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm... để phục vụ chu đáo cho lễ khai trương du lịch biển vào tối 26/4 và nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan của du khách.

Hải sản tại các nhà hàng luôn tươi ngon thu hút du khách

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, từ nhiều tháng nay, huyện Nghi Xuân đã đầu tư chỉnh trang toàn bộ cảnh quan khu du lịch. Đặc biệt, xây dựng các điểm kinh doanh, điểm bán hàng lưu động, điểm kinh doanh hải sản tươi, khu ẩm thực ngoài trời thuận lợi cho khách hàng vui chơi, thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra, khu du lịch còn có sân khấu biểu diễn quần chúng, khu vui chơi trẻ em, điểm check - in; bên lề sự kiện của lễ khai trương còn có khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương để thu hút du khách.

Trong những ngày gần lễ khai trương, huyện cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên các trục đường, khu vực bãi biển đảm bảo cảnh quan môi trường, thân thiện với du khách.

Du khách về trải nghiệm tại Xuân Thành trước dịp lễ khai trương

Theo ghi nhận, những ngày qua, Khu du lịch Xuân Thành đã bắt đầu rộn ràng khi ngày càng nhiều du khách về tắm biển, check -in, tham gia các trò chơi giải trí... tạo không khí sôi động trước lễ khai trương du lịch biển.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Xuân Thành sẽ là điểm đến đầy ấn tượng, lý thú, “níu chân” du khách, góp phần đưa du lịch, dịch vụ, thương mại của huyện phát triển, đồng thời giới thiệu, lan tỏa hình ảnh con người, văn hóa địa phương đến với du khách.

Hữu Trung