Huyện Quỳ Hợp (Nghệ An): Nhiều việc làm thiết thực chăm lo cho người nghèo

08/06/2023 15:55
Những năm qua, huyện Quỳ Hợp luôn xác định việc chăm lo cho người nghèo, đối tượng yếu thế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, góp phần lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống.
Link nguồn bài viết
https://congly.vn/huyen-quy-hop-nghe-an-nhieu-viec-lam-thiet-thuc-cham-lo-cho-nguoi-ngheo-381149.html
Truy cập link gốc
Có được ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình từ chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo không chỉ hiện thực hóa ước mơ cho gia đình Bà Lô Thị Tuyết (xóm Bù Sành, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp) mà còn tiếp thêm động lực để gia đình bà nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

“Nhà tôi làm cách đây hơn 40 năm, xuống cấp trầm trọng nhưng không có đủ tiền để sửa chữa, nay nhờ cấp trên giúp đỡ gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm sinh sống”, bà Tuyết phấn khởi chia sẻ.

Tết vì người nghèo luôn là hình thức được cả hệ thống chính trị huyện Quỳ Hợp vào cuộc sâu rộng

Ngoài nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ huyện, những năm qua, triển khai thực hiện Cuộc vận động Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo tại huyện Quỳ Hợp đã đạt được kết quả khả quan.

Mỗi căn nhà được triển khai xây dựng không chỉ là niềm hân hoan đối với hộ nghèo, mà còn là niềm vui đối với những người làm công tác Mặt trận và các tổ chức, cá nhân đã nhiệt tâm hỗ trợ.

Ông Hà Văn Vinh, Phó Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Kim Liên, Nghệ An cho biết: “Chúng tôi đã trao được 10 căn nhà ở huyện Quỳ Hợp, tổng giá trị là 500 triệu đồng. Đây là một trong những việc làm hết sức ý nghĩa để các hộ gia đình nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

MTTQ huyện thăm mô hình được hỗ trợ phát triển sản xuất tại xã Văn Lợi

Với quyết tâm không để cho người dân phải đói, không có nhà ở, không được học hành, thiếu các điều kiện an sinh xã hội… Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp, các ngành, các cấp, cùng toàn xã hội đã tích cực vận động quà tặng cho đối tượng chính sách, người nghèo với kinh phí gần 4,2 tỷ đồng.

Riêng Tết Nguyên đán vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp, cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhiều nhà hảo tâm xa gần đã hỗ trợ 4.850 suất quà, mỗi hộ 500 ngàn đồng với tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng, đảm bảo 100% hộ nghèo có tết; làm 8 nhà đại đoàn kết trị giá 450 triệu đồng; trao 170 triệu đồng mua bò sinh sản cho nhân dân xã Châu Hồng…

Trao 50 triệu đồng hỗ trợ người dân làm nhà ở xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Giám đốc BHXH huyện Quỳ Hợp, Nghệ An chia sẻ: “BHXH huyện Quỳ Hợp tổ chức phát động phong trào tặng sổ BHXH, tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã nhận sự ủng hộ tặng sổ, tặng thẻ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ viên chức của ngành với tổng số tiền quyên góp được 158 triệu, ủng hộ tặng 63 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cản khó khăn và 187 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp”.

Ông Phan Đình Đạt - Bí thư huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho hay: “Trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền để tích cực tạo sự kết nối trực tiếp giữa các tổ chức, cá nhân, với các địa phương để khuyến khích, khích lệ sự chia sẻ hỗ trợ trực tiếp đối với các đối tượng cần sự cưu mang, giúp đỡ trong cộng đồng. Và cũng đề nghị UBMTTQ tiếp tục làm cầu nối để các doanh nghiệp tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm tham gia thực hiện các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trên địa bàn, góp phần cùng Đảng và nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.

Trao hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ bà Nguyễn Thị Tịnh ở xóm Xuân Sơn

Với việc đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, đúng đắn, kịp thời, huyện Quỳ Hợp đã phát huy mạnh mẽ vai trò của toàn hệ thống chính trị, nhất là khơi dậy ý chí tự lực, tự cường của chính người dân đối với việc thoát nghèo; phát huy mạnh mẽ tình tương thân, lòng nhân ái, nghĩa đồng bào rất tốt đẹp của Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳ Hợp như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân cần chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn, chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình khó khăn. Đây là hành động thiết thực, sinh động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ, chính quyền huyện Quỳ Hợp.

Trần Tú - Phan Giang