Hướng dẫn đánh giá các mô hình học tập ở Hà Tĩnh

24/09/2024 12:04
Hội nghị nhằm bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác khuyến học các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh trong thực hiện đánh giá, công nhận các tiêu chí, danh hiệu học tập.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/huong-dan-danh-gia-cac-mo-hinh-hoc-tap-o-ha-tinh-post274282.html
Truy cập link gốc
Sáng 24/9, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức tập huấn văn bản và hướng dẫn đánh giá các mô hình học tập cho cán bộ làm công tác khuyến học tại các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Cán bộ làm công tác khuyến học các sở, ban, ngành tham gia tập huấn.

Thông qua tập huấn, các đại biểu đã được tiếp cận một số nội dung mới của Quyết định 324/QĐ-KHVN ngày 25/10/2023 của Hội Khuyến học Việt Nam và Hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” giai đoạn 2021-2030; triển khai thực hiện Thông tư số 24/2023/TT-BGDĐT ngày 11/12/2023 Quy định về đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh và Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh.

Các đại biểu thảo luận làm rõ những điểm mới trong các tiêu chí, quy trình đánh giá.

Sau khi được truyền đạt các nội dung tập huấn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm về việc xác định thẩm quyền đánh giá, mức công nhận, tiêu chí, quy trình đánh giá, cũng như nhiều điểm mới, khó, cần quan tâm tại các quyết định, thông tư về đánh giá, công nhận các danh hiệu “Công dân học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” khi triển khai tại đơn vị, địa phương.

Cán bộ Hội Khuyến học hướng dẫn triển khai phần mềm đánh giá mô hình "Công dân học tập".

Thông qua tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp đánh giá đơn vị học tập cấp tỉnh cho cán bộ phụ trách công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của các cơ quan, đơn vị theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của học tập suốt đời hiện nay; xây dựng năng lực tự học, học tập suốt đời trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh.

Anh Thư