Hội sách lớn nhất Nghệ An thu hút hơn 20 ngàn độc giả

01/04/2024 21:47
Hơn 20.000 độc giả, trong đó phần lớn là độc giả nhí, đã tham gia Ngày hội Sách 'Tắt điện thoại – Mở trang sách' tại Nghệ An.
Link nguồn bài viết
https://phunuvietnam.vn/hoi-sach-lon-nhat-nghe-an-thu-hut-hon-20-ngan-doc-gia-20240401210838143.htm
Truy cập link gốc
Nhà văn Võ Thu Hương (người đeo kính) giao lưu cùng độc giả

Với 12.000 cuốn sách được giới thiệu, thu hút tới hơn 20.000 độc giả tham dự, đây là ngày hội sách lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Nghệ An. Đặc biệt, trong chương trình, thiếu nhi quê Bác đã được giao lưu với những nhà văn, nhà thơ có tác phẩm trong sách giáo khoa: Giao lưu cùng nhà thơ Hà Vinh Tâm trong sự kiện Du hành tri thức, cùng nhà văn Võ Thu Hương trong workshop Với những con chữ, cùng nhà thơ Dương Huy trong chương trình Hội thơ…

Nhà thơ Dương Huy đọc thơ tại Hội thơ

Cô bé Mỹ Linh, học sinh trường Tiểu học Lê Mao - TP Vinh chia sẻ, đây là lần đầu tiên em được giao lưu cùng nhà văn có tác phẩm trong sách giáo khoa. Không chỉ cảm thấy vui, cô bé còn được truyền thêm cảm hứng trong việc đọc sách và việc học. Cô bé chia sẻ, trước đây thỉnh thoảng em mới đọc sách, nhưng sau khi tham dự Ngày hội sách, em sẽ đọc sách nhiều hơn.

Theo nhà văn Võ Thu Hương, chị từng đi giao lưu nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên có cơ hội về Vinh - nơi chị đã lớn lên và gắn bó đến năm 18 tuổi để chia sẻ nhiều tình cảm đặc biệt với độc giả của mình. Thành phố Vinh là nơi còn đọng mãi những kỷ niệm ấu thơ, kỷ niệm với gia đình, bè bạn mà cho đến bây giờ, sau hàng chục năm sống ở TPHCM chị vẫn luôn nhớ tới. Trong sáng tác của nhà văn Võ Thu Hương có rất nhiều kỷ niệm với thành phố Vinh và quê hương xứ Nghệ. Những kỷ niệm ấy cũng được chị dùng làm cảm hứng sáng tác một số tác phẩm giảng dạy trong sách giáo khoa.

Nhà thơ Hà Vinh Tâm giao lưu cùng độc giả

Ngoài giao lưu với những nhà văn, nhà thơ, độc giả nhí còn góp sức cùng xây dựng Tủ sách Tương lai - San sẻ hạnh phúc. Tủ sách được đặt tại Hội sách, kêu gọi khách tham dự mang hơn 1.000 cuốn sách đến trao tặng, góp phần mang niềm vui và tri thức đến với những em nhỏ khó khăn tại Nghệ An.

Ngày hội Sách Tắt điện thoại – Mở trang sách diễn ra tại Khu đô thị Eco Central Park, TP Vinh, Nghệ An có sự tham gia của 10 nhà xuất bản lớn trên toàn quốc. Sự kiện được tổ chức với mục đích lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc, kích thích hình thành thói quen đọc sách của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.

P.V