Hà Tĩnh: Tỏa sáng đêm chung kết 'Áo dài với quê hương Hà Tĩnh'

01/04/2023 09:16
Tối 31/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chung kết cuộc thi 'Áo dài với quê hương Hà Tĩnh'.
Link nguồn bài viết
https://kinhtedothi.vn/ha-tinh-toa-sang-dem-chung-ket-ao-dai-voi-que-huong-ha-tinh.html
Truy cập link gốc
Các thí sinh tranh tài tại đêm chung kết cuộc thi "Áo dài với quê hương Hà Tĩnh"

Cuộc thi "Áo dài với quê hương Hà Tĩnh" do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần lễ áo dài (nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910-8/3/2023 và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng) do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, sau một thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được 350 tác phẩm (gồm 325 bức ảnh và 25 video ) của 350 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Quá trình bình chọn của khán giả (like, share, bình chọn) trên Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh đã có 113 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết biểu diễn trực tiếp và trao giải.

Toàn cảnh đêm chung kết cuộc thi "Áo dài với quê hương Hà Tĩnh"

Tại đêm chung kết các thí sinh đã biểu diễn trang phục áo dài theo 4 nhóm gắn với các chủ đề mà các thí sinh đã bốc thăm từ trước, gồm: văn hóa, lịch sử (áo dài cổ phục và hoa sen); danh lam thắng cảnh (áo dài truyền thống và nón lá); biển Hà Tĩnh (áo dài truyền thống màu xanh biển); Hà Tĩnh đổi mới (áo dài truyền thống tự do nhiều màu sắc và phụ kiện)

Các thí sinh tự tin biểu diễn trang phục áo dài

Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, sự nỗ lực của các thí sinh, đêm chung kết cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp người phụ nữ trong trang phục áo dài. Đồng thời đây cũng là dịp nâng cao vai trò, trách nhiệm, niềm tự hào của phụ nữ Hà Tĩnh trong việc gìn giữ áo dài, đưa hình ảnh, nét đẹp văn hóa áo dài Việt Nam đến với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Màn đồng diễn dân vũ "Một thoáng quê hương"

Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” cũng đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương núi Hồng, sông La với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi hội tụ của nhiều di tích, danh thắng, các giá trị di sản văn hóa đặc sắc, những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả gần xa.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giải cho các thí sinh tại đêm chung kết cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Tại đêm chung kết, ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các thí sinh Nguyễn Thùy Linh và Lê Thị Hồng Vinh; trao 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 15 giải khuyến khích cho các thi sinh

Văn Chương