Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

17/04/2024 19:59
Sáng 17/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (01/5/1904 - 01/5/2024).
Link nguồn bài viết
https://baoxaydung.com.vn/ha-tinh-to-chuc-le-ky-niem-120-nam-ngay-sinh-tong-bi-thu-tran-phu-373712.html
Truy cập link gốc
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng trình bày diễn văn buổi lễ.

Trần Phú sinh ngày 01/5/1904 trong một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nhưng quê hương là xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bằng nghị lực phi thường, đồng chí đã nỗ lực vươn lên học tập, đỗ đầu kỳ thi Thành chung và sớm tham gia các tổ chức yêu nước….

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú chưa đầy 10 năm và giữ cương vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng chưa đến 1 năm, nhưng đồng chí đã để lại tấm gương sáng ngời của người cộng sản mẫu mực và những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Noi gương đồng chí Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, hơn 30 năm tái lập tỉnh, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tái hiện những dấu mốc trong cuộc đời hoạt động của đồng chí Trần Phú.

Hà Tĩnh luôn kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương; thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Nêu cao ý chí, khát vọng, chủ động, sáng tạo, với tầm nhìn chiến lược, quyết tâm đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước. Trong đó, đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, thực sự coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực, mục tiêu của sự phát triển; gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển nhanh, bền vững, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy dân chủ, đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại”.

Chương trình nghệ thuật đã để lại nhiều dư âm cảm xúc đối với người xem.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” tái hiện những dấu mốc quan trọng trong suốt cuộc đời hy sinh, cống hiến của Tổng Bí thư Trần Phú được thể hiện qua 3 chương: Khí phách Hồng Lam; Người cộng sản kiên trung; Quê hương vang mãi lời anh.

Phương Dung