Hà Tĩnh tiếp tục ra công điện ứng phó với bão TRAMI gần Biển Đông

23/10/2024 10:53
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh nhận định, diễn biến của bão còn hết sức phức tạp, các địa phương, đơn vị cần thường xuyên cập nhật, theo dõi để có các giải pháp chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/ha-tinh-tiep-tuc-ra-cong-dien-ung-pho-voi-bao-trami-gan-bien-dong-post275986.html
Truy cập link gốc
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện về việc ứng phó với bão TRAMI gần Biển Đông.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 7 giờ ngày 23/10, cơn bão TRAMI, có vị trí tâm ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bẳc; 124,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20km/h.

Dự kiến 7h ngày 25/10, tâm bão ở 17,1 độ Vĩ Bắc; 117,9 độ Kinh Đông trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, di chuyển hướng Tây, khoảng 10-15km/h, đi vào Biển Đông, sức gió cấp 10, giật cấp 12.

Thực hiện Công điện số 7966/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 22/10/2024 của Bộ NN&PTNT, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão TRAMI, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quản lý các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Duy trì thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thế xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật tình hình của bão, cung cấp thông tin để các địa phương chủ động ứng phó; Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động về thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh.

Diễn biến của bão còn hết sức phức tạp, đề nghị các địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi để có các giải pháp chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tham mưu chỉ đạo.

P.V