Hà Tĩnh quyên góp hơn 46 tỷ đồng giúp Nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

19/09/2024 21:55
Tính đến ngày 19/9, tỉnh Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 48 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/ha-tinh-quyen-gop-hon-46-ty-dong-giup-nhan-dan-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-bao-lu-post701529.html
Truy cập link gốc
Tỉnh ủy Hà Tĩnh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. (Ảnh: BHT)

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản cho các tỉnh miền Bắc nước ta. Với tinh thần “tương thân tương ái, tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai hàng loạt hoạt động cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các tỉnh miền Bắc.

Mưa lũ khiến nhiều trường học ở các tỉnh phía Bắc ngập bùn đất, dụng cụ học tập, giảng dạy bị hư hỏng.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 19/9, cán bộ, nhân dân, các lực lượng ở địa phương này đã quyên góp trên 48 tỷ đồng cùng hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ hỗ trợ các tỉnh, thành miền Bắc.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính, Hà Tĩnh còn nhanh chóng huy động lực lượng bộ đội, công an đến cán bộ, công nhân các ngành điện lực, môi trường đô thị trực tiếp đến các khu vực chịu thiệt hại nặng để tham gia vào công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Lũ quét san phẳng Làng Nủ ở Yên Bái khiến hơn 60 người chết và mất tích.

Ngoài ra, để chia sẻ với những mất mát của đồng bào miền Bắc, tỉnh Hà Tĩnh tạm dừng các hoạt động vui Tết Trung thu, thay vào đó tập trung hướng về đồng bào miền Bắc, với nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực. Các đoàn thiện nguyện tại Hà Tĩnh cũng nhanh chóng quyên góp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết như thực phẩm, thuốc men, phương tiện cứu hộ… để kịp thời hỗ trợ cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

Những đóng góp của Hà Tĩnh không chỉ là sự hỗ trợ vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần, thể hiện sâu sắc tình đồng bào keo sơn, gắn bó, giúp người dân miền Bắc sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tiến Hiệp