Hà Tĩnh: Diễn biến mới tại Thiên Lộc Complex sau nhiều năm 'bất động'

07/03/2024 07:59
Dự án Thiên Lộc Complex có tổng mức đầu tư 387 tỷ đồng được Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn triển khai từ năm 2018. Sau nhiều lùm xùm về pháp lý, dự án chỉ mới xây dựng được một số hạng mục hạ tầng thì 'đắp chiếu'...
Link nguồn bài viết
https://vietnamfinance.vn/ha-tinh-dien-bien-moi-tai-thien-loc-complex-sau-nhieu-nam-bat-dong-20180504224295922.htm
Truy cập link gốc
Ngày 5/2/2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định giao hơn 2,8ha đất tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương với thời hạn 50 năm để thực hiện dự án Tổ hợp thương mại, Tài chính, dịch vụ nhà ở Thiên Lộc.

Phối cảnh Dự án Thiên Lộc Complex.

Tổng vốn đầu tư của Thiên Lộc Complex là 387 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày 5/2/2013.

Được cấp đất nhưng dự án này khônng được triển khai trong nhiều năm tiếp theo, đến ngày 23/11/2018, dự án được chấp thuận điều chỉnh thay đổi chủ đầu tư, từ Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương sang Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn.

Sau khi được chuyển nhượng, dự án được đổi tên mới là Thiên Lộc Complex. Dự án Thiên Lộc Complex được chủ đầu tư khẳng định là dự án đặc biệt, đánh dấu bước chân vững chãi của chủ đầu tư tại Hà Tĩnh, hứa hẹn sẽ là một nơi đáng sống gồm chuỗi hạ tầng đồng bộ, tiện ích đẳng cấp, công viên, cây xanh, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại - dịch vụ...

Đến thời điểm này dự án chỉ mới ở mức "hình hài" chậm tiến độ...

Đến thời điểm đầu năm 2019, khi các dự án chưa đầu tư xây dựng, đáp ứng các điều kiện thì chủ đầu tư tự ý rao bán đất không đúng chủ trương được chấp thuận. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vào cuộc thì từ đó đến nay tất cả các hạng mục tại dự án này “án binh bất động” và không được chủ đầu tư triển khai xây dựng tiếp.

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, người sử dụng đất (Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn) chậm tiến độ sử dụng đất quá 24 tháng. Căn cứ các quy định, xét nhu cầu gia hạn tiến độ sử dụng đất của người sử dụng đất, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định cho phép Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng kể từ ngày ban hành Quyết định gia hạn đối với khu đất thực hiện Dự án.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bất động sản Trí Nguyễn được thành lập tháng 4/2017, có trụ sở đóng tại tầng 4, Tháp A, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6 Đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Hiện nay doanh nghiệp này có vốn điều lệ đăng ký ở mức 50 tỷ đồng do ông Trần Tuấn Vinh, sinh năm 1990, trú tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội làm người đại diện pháp luật kiêm chức vụ Tổng giám đốc công ty.

Văn Tuân