Hà Tĩnh có lớp học các em thích nói tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt

11/03/2023 05:42
Lớp 11A1 - Trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ghi dấu ấn lớn khi có tới 5 học sinh được đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh (1 giải nhì và 4 giải ba).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/ha-tinh-1-lop-hoc-mien-nui-co-5-hoc-sinh-duoc-dac-cach-cong-nhan-hsg-mon-tieng-anh/245477.htm
Truy cập link gốc
5 em học sinh vừa được công nhận học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh của lớp 11A1 (từ trái sang: Thái Hiểu Minh, Lê Phương Anh, Nguyễn Minh Giang, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Quỳnh Yến Nhi).

Theo quyết định 262/QĐ-SGDĐT ngày 3/3/2023 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 11, năm học 2022 - 2023, lớp 11A1 - Trường THPT Hương Sơn có 5 em đạt giải.

Trong đó, lớp có 1 giải nhì giành cho em Nguyễn Quỳnh Yến Nhi (đạt 7.0 điểm IELTS); 4 giải ba gồm: em Thái Hiểu Minh, Lê Phương Anh, Phạm Phương Thảo và Nguyễn Minh Giang, đều đạt 6.5 điểm. Đây được xem là thành tích tốt nhất của nhà trường trong việc dạy và học môn tiếng Anh.

Em Nguyễn Quỳnh Yến Nhi và các thành viên của lớp 11A1 luôn chủ động, hứng thú với môn tiếng Anh.

Em Nguyễn Quỳnh Yến Nhi (lớp 11A1) chia sẻ: Em và các bạn rất vui khi đạt được kết quả trên. Tiếng Anh bây giờ không còn là môn học “đáng sợ” nữa mà đã trở thành sở thích, niềm đam mê của em và lan tỏa thành phong trào của cả lớp. 35 thành viên của lớp đều hứng thú với các tiết học tiếng Anh. Nhà trường cũng luôn tổ chức nhiều hoạt động nên em và các bạn có thể tự thuyết trình những câu chuyện, nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, rất thú vị và hấp dẫn.

Các em học sinh lớp 11A1 luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau học tiếng Anh.

Hiện nay, chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các vùng nông thôn nói chung còn khá hạn chế. Đặc biệt, kỹ năng nghe, nói của học sinh khá kém, dẫn đến tình trạng thiếu tự tin, tâm lý áp lực, “sợ hãi” khi học, giao tiếp bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, với học sinh Trường THPT Hương Sơn, những khó khăn và rào cản đó không ngăn được tinh thần ham học hỏi, vượt khó, để học tiếng Anh tốt hơn. Được biết, 5 học sinh lớp 11A1 đạt giải vừa qua phần lớn đều tự học tiếng Anh tại nhà và học trên lớp với sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

Việc thường xuyên tương tác với thầy cô bằng tiếng Anh đã giúp học sinh lớp 11A1 tự tin hơn trong giao tiếp.

Nói về những kinh nghiệm để học tiếng Anh, em Phạm Phương Thảo (lớp 11A1) cho hay: Để việc giao tiếp Tiếng Anh trở nên thành thạo hơn, em và các bạn trong lớp thường xuyên nói tiếng Anh với nhau thay vì tiếng Việt. Sau mỗi giờ học, chúng em cũng thường xem chương trình tiếng Anh với nhau. Những chương trình ấy không chỉ giúp chúng em có thêm kiến thức mà còn bổ sung về vốn từ vựng.

Video: Em Phạm Phương Thảo chia sẻ về cách học tiếng Anh của lớp.

Thầy Phạm Công Ước - giáo viên môn tiếng Anh của lớp 11A1 chia sẻ: tại Trường THPT Hương Sơn, đội ngũ giáo viên tiếng Anh chúng tôi luôn tích cực, chủ động đổi mới dạy học. Nhiều sân chơi tiếng Anh được tổ chức hiệu quả cho học sinh như: câu lạc bộ tiếng Anh, giao lưu bằng tiếng Anh tại các trường và các ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn huyện… Từ các hoạt động trên đã phát huy khả năng giao tiếp, nghe, nói bằng tiếng Anh của học sinh.

Các hoạt động giao lưu tiếng Anh thường xuyên được tổ chức đã giúp học sinh của trường THPT Hương Sơn tự tin hơn trong giao tiếp.

Thầy Lê Mạnh Cường - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn chia sẻ: Thành tích của 5 em đều ở lớp 11A1 đạt chứng chỉ IELTS được công nhận học sinh giỏi tỉnh là niềm vui lớn của nhà trường. Bởi với điều kiện ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn, việc học tiếng Anh chưa được đầu tư bài bản thì kết quả này rất đáng tự hào. Điều đó cũng phần nào khẳng định những bước tiến của nhà trường trong công tác dạy học. Các em học sinh đạt giải sẽ là những tấm gương sáng cho các bạn noi theo và là động lực thúc đẩy, xây dựng một môi trường dạy học tiếng Anh thật tốt tại Trường THPT Hương Sơn.

Anh Thùy