Hà Tĩnh: Ba ngày đi đăng kiểm vẫn chưa xong

18/03/2023 06:27
Nhiều tài xế ở Hà Tĩnh mệt mỏi vì phải mất quá nhiều thời gian để chờ đến lượt kiểm định. Có người 3 ngày túc trực tại trung tâm vẫn chưa đăng kiểm xong vì sửa lỗi này xong lại đến lỗi khác.
Link nguồn bài viết
Hà Tĩnh: Ba ngày đi đăng kiểm vẫn chưa xong
https://baomoi.com/ha-tinh-ba-ngay-di-dang-kiem-van-chua-xong/c/45314536.epi
Truy cập link gốc
Những ngày này, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh của Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh (Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) có hàng trăm ô tô xếp thành hàng dài chờ tới lượt đăng kiểm.

Nhiều tài xế, chủ xe phải đến từ sáng sớm, trực cả ngày để chờ tới lượt. Không ít người tỏ ra mệt mỏi, chán nản khi mất quá nhiều thời gian cho việc đăng kiểm. Một tài xế đã mất 3 ngày quay đi quay lại Trung tâm đăng kiểm.

“Tôi đi từ 2h sáng mà chờ đến 11h rồi xe vẫn chưa tới lượt. Chưa lần nào đi đăng kiểm lại căng thẳng như đợt này”, ông Tuấn (40 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) nói.

Các phương tiện nối đuôi chờ tới lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D, tại Hà Tĩnh

Hôm trước, ông Tuấn chờ đến lúc nhá nhem tối, khi gần tới lượt mình thì Trung tâm Đăng kiểm tới giờ đóng cửa. Ông Tuấn phải lái xe về nhà chờ đến ngày sau. Đến hôm sau, ông Tuấn tiếp tục chờ đợi trong buổi sáng, đến khi kiểm tra thì lốp không đạt yêu cầu. Đơn vị đăng kiểm yêu cầu phải về sửa lại theo thông số kỹ thuật của xe. Ông Tuấn quay lại trung tâm đăng kiểm ngày thứ 3 và tiếp tục chờ đợi.



11h ngày 17/3, tại bãi Trung tâm Đăng kiểm 3801D, hai dãy xe vẫn nối đuôi nhau chờ tới lượt. Bên trong hàng chục nhân viên kỹ thuật vẫn căng mình làm việc. Nhiều tài xế, chủ xe phải ra những bóng râm của gốc cây để tránh nắng trong lúc chờ đợi.

Đi ra từ dây chuyền kiểm tra, trên tay cầm thước đo, tài xế Thành (41 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà) mệt mỏi nói: “Xe mua nguyên bản như vậy rồi, chưa sửa gì giờ không đạt yêu cầu là sao?”.

Nhiều tài xế tỏ ra mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian cho việc đi đăng kiểm xe

Một năm trước, anh Thành mua chiếc xe đầu kéo container với giá hàng tỷ đồng để vận chuyển hàng hóa. Anh mua xe nhập khẩu nguyên bản, chưa từng sửa hay độ thêm thùng. Thiết kế chiều dài của thùng là 13,97m, nhưng khi kiểm định đo lại thừa 8cm.

“Thừa có 8 cm, giờ yêu cầu cắt thùng thì tôi biết cắt như thế nào”, anh Thành chán nản.

Sợ làm sai

Tình trạng ô tô xếp hàng dài chờ tới lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D xảy ra khoảng 4 ngày nay. Trung bình mỗi ngày có 120 - 130 lượt phương tiện tới nộp hồ sơ, trong khi đơn vị chỉ có thể kiểm định được 70-80 xe (công suất tối đa 140 lượt phương tiện/ngày).

Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh cho biết, so với vài tháng trước, số lượng xe tới kiểm định không cao bằng. Tuy nhiên đợt này chủ yếu là xe tải, vì mất nhiều thời gian để kiểm định nên dẫn tới tình trạng ùn ứ phương tiện tại trung tâm. Việc nhiều trung tâm đăng kiểm ở các địa phương bị dừng hoạt động, hàng trăm người bị khởi tố sau khi để xảy ra sai phạm đã khiến tâm lý của nhiều nhân viên tại Trung tâm Đăng kiểm Hà Tĩnh bị “áp lực”.

“Không thể chủ quan, giờ kiểm tra phải làm chặt chẽ. Mỗi xe vào dây chuyền được quan sát cẩn thận, đo đạc kỹ lưỡng. 100 xe cũng kiểm tra như một”, nam nhân viên nói.

Ông Võ Ngọc Sơn - Giám đốc Cty Cổ phần Đăng kiểm Hà Tĩnh cho biết, trước tết, số lượng xe đến kiểm định rất đông, anh em nhân viên có thể làm cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ bà con. Nhưng giờ mỗi ngày đơn vị chỉ có thể kiểm định được từ 70-80 xe.

“Giờ chỉ làm được 8 tiếng mỗi ngày. Sức khỏe anh em không đảm bảo, vừa làm trong môi trường khói bụi, vừa bị áp lực, lỡ làm sai thì bị ảnh hưởng”, ông Sơn nói.

Hoài Nam