Gói hơn 1.300 bánh chưng dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương

17/04/2024 11:40
Hội thi nhằm chọn ra những chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp nhất để dâng Quốc Tổ Hùng Vương trong dịp Giỗ Tổ được tổ chức ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/goi-hon-1300-banh-chung-dang-len-quoc-to-hung-vuong-post264954.html
Truy cập link gốc
Nằm trong khuôn khổ chương trình lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024, sáng 17/4, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ.

Đại biểu dự lễ khai mạc Hội thi Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ.

Tham gia hội thi có 6 đội đại diện cho các phường, xã trên địa bàn TX Hồng Lĩnh. Mỗi đội tham gia hội thi có 14 thành viên là hội viên hội phụ nữ các phường, xã.

Các đội tham gia hội thi lựa chọn những thực phẩm ngon nhất

Trong thời gian từ 7h30 đến 15h cùng ngày, mỗi đội sẽ thực hiện gói và nấu 220 chiếc bánh chưng. Sau khi hoàn thành công đoạn gói và nấu, các đội thực hiện việc trưng bày và thuyết minh về sản phẩm bánh chưng của đội mình để ban giám khảo chấm điểm.

Mỗi đội sẽ thực hiện gói và nấu 220 bánh chưng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp nhất dâng lên Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng nhằm bày tỏ lòng thành kính của người dân TX Hồng Lĩnh trong lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bánh chưng sẽ được nấu trong thời gian từ 5 - 8 giờ đồng hồ.

Video: Sôi nổi Hội thi "Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ"

Hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương” năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tri ân đến các bậc tiền nhân đã có công lao vì quê hương, đất nước. Đồng thời, giữ gìn và khôi phục các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các lễ hội truyền thống, thúc đẩy và phát triển du lịch, văn hóa, tâm linh trên địa bàn TX Hồng Lĩnh.

Nam Giang