Giá vàng tăng sốc, giao dịch ở Hà Tĩnh 'nóng' từng giờ

10/04/2024 16:03
Giá vàng liên tục tăng nhảy vọt và đạt kỷ lục với mức 7.760.000 đồng/chỉ khiến giao dịch mua - bán mặt hàng kim quý này tại Hà Tĩnh đang trở nên sôi động.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/gia-vang-tang-soc-giao-dich-o-ha-tinh-nong-tung-gio-post264594.html
Truy cập link gốc
Giá vàng tăng nhảy vọt và liên tục chinh phục kỷ lục mới về mức giá.

Thị trường vàng quốc tế và trong nước đang tạo “cơn sốt” chưa từng có khi giá vàng tăng "nhảy vọt" và liên tục chinh phục kỷ lục mới về mức giá. Hiện tại, giá vàng thế giới niêm yết tại sàn Kitco ở mức 2.355 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng tăng mạnh những ngày qua và đang ở mức đỉnh từ trước đến nay.

Ghi nhận tại thị trường vàng Hà Tĩnh, vào 15h chiều 10/4, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 7.760.000 đồng/chỉ bán ra và 7.580.000 – 7.600.000 đồng/chỉ mua vào. Mức giá này tăng 100.000 đồng/chỉ so với phiên giao dịch buổi sáng 10/4 và cao hơn 60.000 đồng/chỉ so với phiên cuối chiều 9/4.

Chị Hà Thị Liễu - chủ tiệm vàng Kim Hoàn (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Có lẽ chưa khi nào thị trường vàng lại “nóng” và nhận được sự quan tâm của nhiều người dân như hiện nay. Mức giá vàng có sự biến động lớn và liên tục khiến người kinh doanh cũng phải “chóng mặt”. Chỉ tính riêng trong ngày 9/4, chúng tôi phải điều chỉnh giá đến 4 lần, phiên giao dịch đầu giờ sáng mức giá nhẫn tròn bán ra 7.420.000 đồng/chỉ nhưng đến cuối chiều đã lên tới 7.700.000. Khách hàng nhắn tin, gọi điện hỏi giá để chốt nhưng có khi chỉ vài chục phút sau, vàng đã “nhảy giá” mới”.

Nhẫn tròn là mặt hàng "đắt khách" nhất thời điểm hiện nay.

Các chủ tiệm vàng bạc cho biết, sự biến động về giá đã đưa thị trường vàng nhộn nhịp, lượng khách tăng khoảng 50 – 70% so với những thời điểm ổn định giá, đặc biệt trong những ngày giá vàng thay đổi liên tục, lượng khách đến giao dịch tấp nập, đông đúc.

Theo nhận định của nhiều chủ tiệm, thời điểm này lãi suất ngân hàng khá thấp, trong khi giá vàng liên tục tăng nên nhiều người chuyển sang kênh đầu tư, tích lũy vàng. Sức mua tăng cao khiến mặt hàng nhẫn tròn tại hầu hết cửa tiệm khan hiếm, thậm chí “cháy hàng”.

Theo chị Bùi Diệu Huyền – chủ tiệm vàng Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh), giá vàng tăng ở mức cao nên cả chiều mua vào và bán ra đều sôi động. Người có tiền tiết kiệm thì mua đầu tư, khách có vàng mang bán chốt lời cũng khá đông. Ở chiều mua, hiện nay, khách hàng chủ yếu mua nhẫn tròn nên mặt hàng này có những thời điểm khách hàng phải đặt mua 3 - 4 ngày mới có.

Khách hàng giao dịch mua bán vàng tại tiệm vàng Mai Xuân ngày 10/4.

“Có người mua một vài chỉ nhưng cũng có người mua cả 5 - 6 cây để đầu tư sinh lời. Ngoài ra, thời điểm này, nhiều khách hàng cũng mua vàng cho việc cưới, hỏi, tặng quà. Ở tiệm chúng tôi, hầu hết là lượng khách đến mua, khách bán rất ít”, chị Hà Thị Liễu – chủ tiệm vàng Kim Hoàn cho hay.

Trong khi đó, cửa tiệm vàng bạc Kiều Ngọc (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) lại đón lượng khách đến bán nhiều hơn khách mua. “Lượng khách đến giao dịch trong những ngày này đông hơn hẳn so với những thời điểm giá vàng ổn định. Tại cửa tiệm chúng tôi, ghi nhận chủ yếu là khách mang vàng đến bán chốt lời”, bà Phan Thủy Hằng - chủ tiệm vàng Kiều Ngọc cho hay.

Tiệm vàng Kiều Ngọc ghi nhận lượng khách đến bán nhiều hơn khách mua.

Mang 1 cây vàng đi bán, chị Vũ Thị Tuyết Minh (thị trấn Thạch Hà) cho hay: “Vợ chồng tôi đang xây nhà mới nên có dự định bán vàng. Những ngày vừa rồi, giá vàng thay đổi và được cập nhật liên tục trên các trang báo, mạng xã hội, qua theo dõi, tôi thấy giá tăng theo từng ngày nên vẫn đang phân vân chờ xem thế nào, vì sợ giá còn lên cao, nhất là trong ngày 9/4, chỉ trong một ngày mà giá đã chênh lệch đến gần 3 triệu đồng/cây”.

Theo các chuyên gia, hiện nay có nhiều yếu tố khiến giá vàng tăng vượt đỉnh, không chỉ nhu cầu nắm giữ vàng như kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư cá nhân mà còn lực mua vào từ ngân hàng Trung ương các nước để bổ sung nguồn dự trữ ngoại hối. Các chuyên gia trong nước cũng dự báo đà tăng của thị trường vàng sẽ chưa dừng lại khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông còn tăng và vàng vẫn là kênh tích lũy an toàn của giới đầu tư. Ảnh hưởng từ tình hình thế giới và trong nước, thị trường vàng ở Hà Tĩnh cũng được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong những ngày tiếp theo.

Ngọc Loan