Giá vàng tại Hà Tĩnh lập đỉnh, vượt mốc 7 triệu đồng/chỉ vàng nhẫn

11/03/2024 05:30
Giá vàng tại Hà Tĩnh và trong nước liên tục đi lên trong một tuần qua và xác lập các mức đỉnh mới. Hiện nay, giá vàng nhẫn đã vượt mốc 7 triệu đồng/chỉ.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/gia-vang-tai-ha-tinh-lap-dinh-vuot-moc-7-trieu-dongchi-vang-nhan-post262891.html
Truy cập link gốc
Giá vàng liên tục tăng cao trong hơn 1 tuần nay.

Giá vàng tại Hà Tĩnh được ghi nhận ở các tiệm vàng vào cuối chiều 10/3 cho thấy, vàng 9999 được niêm yết 7.050.000 đồng/chỉ bán ra và 6.900.000 đồng/chỉ mua vào. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của mặt hàng kim quý này.

Các chủ tiệm cho biết, “cơn sốt” giá vàng bắt đầu từ hơn 1 tuần nay và tăng liên tục trong mỗi ngày. Theo đó, ngày 1/3 mức giá chỉ mới 6.580.000 đồng/chỉ thì nay đã tăng thêm 470.000 đồng/chỉ.

Thị trường vàng trong nước những ngày qua chứng kiến những đợt tăng giá dữ dội của cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 9999 và liên tiếp phá vỡ kỷ lục về giá.

Giá vàng tại Hà Tĩnh cuối chiều 10/3 được niêm yết 7.050.000 đồng/chỉ bán ra và 6.900.000 đồng/chỉ mua vào.

Ông Trần Bình Ái – chủ tiệm vàng bạc Kim Hoàn (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng tăng đến mức “chóng mặt” như vậy. Chỉ riêng ngày 9/3, chúng tôi phải điều chỉnh bảng giá đến 3 lần vì vàng tăng liên tục. Đến ngày 10/3, tiếp tục điều chỉnh 2 lần. Trước đây, biên độ tăng thường chỉ dao động 10 - 30.000 đồng/chỉ/ngày, còn những ngày vừa qua, giá kim loại quý này tăng đến cả trăm nghìn đồng/chỉ/ngày. Tính từ ngày vía Thần tài đến nay, chỉ mới 20 ngày, giá vàng tại Hà Tĩnh đã tăng đến 550.000 đồng/chỉ”.

Vừa mua vàng trong vài ngày gần đây, chị Bùi Thị Tuyết Mai (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngày 8/3, tôi mua 2 chỉ vàng với giá 6.810.000 đồng/chỉ mà sau 2 ngày đã tăng thêm hơn 200.000 đồng/chỉ. Chưa lúc nào tôi thấy giá vàng tăng nhanh như thời điểm hiện nay. Trên các kênh thông tin cũng liên tục cập nhật về thay đổi giá mặt hàng này”.

Vàng nhẫn là mặt hàng được mua nhiều nhất ở thời điểm hiện nay.

Theo các chủ tiệm kinh doanh, giá vàng trong nước đi lên do ảnh hưởng từ việc giá vàng thế giới tăng chóng mặt trong tuần qua. Hiện nay, giá vàng thế giới đang ở mức 2.179,6 USD/ounce. Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng mạnh chủ yếu do giới đầu tư và thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến bắt đầu lộ trình giảm lãi suất. Ngoài ra, căng thẳng chính trị tiếp diễn ở Trung Đông cũng có lợi cho giá vàng bởi đây được xem là một kênh đầu tư an toàn.

Tại thị trường Hà Tĩnh, trước biến động của giá vàng, những ngày gần đây, giao dịch trên thị trường diễn ra khá sôi động. Các chủ tiệm vàng cho biết, dù mức giá tăng cao kỷ lục, tuy nhiên, lượng khách mua vàng vẫn nhiều hơn khách bán và chủ yếu là mua nhẫn tròn.

Lượng khách giao dịch tại các tiệm thời điểm này chủ yếu là mua vàng.

Bà Lê Thị Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những ngày này, lượng khách đến giao dịch khá đông. Nếu như nhiều năm trước, thời điểm này có nhiều người đến bán vàng chốt lời thì hiện nay, dù mức giá rất cao nhưng đa số khách đến giao dịch mua, khách bán rất ít. Bên cạnh phục vụ cưới hỏi, làm quà tặng, nhiều khách hàng mua vàng như một kênh để đầu tư, dành dụm tiết kiệm. Do vậy, đối với thị trường trong nước, hiện nay nhu cầu mua vàng lớn nên vàng chủ yếu là nhập khẩu”.

“Khách mua nhiều nhất là nhẫn tròn 5 phân, 1 – 2 chỉ. Có người mua tặng đám cưới, người mua để tích lũy tiết kiệm. Còn đối với người kinh doanh, mua vàng thời điểm này cũng rất bấp bênh vì giá biến động liên tục và mức tăng cao”, bà Lê Thị Hà – chủ tiệm vàng bạc Việt Hà cho hay.

Khách mua vàng tại tiệm vàng bạc Việt Hà chiều 10/3.

Giá vàng tăng cao là niềm vui với người đầu tư chốt lời, song với nhiều người dân, nhất là người thu nhập thấp, mức giá vàng hiện nay trở thành áp lực khi có những công việc quan trọng, cần thiết phải mua kim loại quý này. Ngoài ra, nhiều người dân còn lo lắng giá vàng quá cao sẽ ảnh hưởng đến vật giá và nền kinh tế nói chung.

Chị Trần Thị Hải (Nghi Xuân) bày tỏ: “Tháng 4 tới đây, cháu gái mình làm đám cưới, mình dự định sẽ mua 1 chỉ vàng để làm quà tặng. Mấy ngày nay, mình theo dõi giá vàng liên tục, muốn chờ xem có giảm chút nào không nhưng càng chờ, giá càng đi lên và hiện ở mức cao chưa từng có. Mình là nhân viên văn phòng, cũng không dư dả gì nên mỗi ngày nhìn giá vàng tăng vọt, quả thực là kém vui”.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, giá vàng dự báo sẽ còn tăng trong những ngày tới và có tiếp tục lập kỷ lục "khủng" mới. Điều này sẽ khiến cho thị trường sẽ tiếp tục sôi động cả chiều bán ra và mua vào.

Ngọc Khánh