Du khách nhộn nhịp dâng hương cầu may tại Nghệ An

26/01/2023 08:47
Rất đông du khách về dâng hương, dâng lễ cầu lộc, cầu an tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và một số điểm di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh trên địa bàn.
Link nguồn bài viết
https://giadinhonline.vn/du-khach-nhon-nhip-dang-huong-cau-may-tai-nghe-an-d188583.html
Truy cập link gốc
Đầu năm mới Quý Mão 2023 rất đông du khách về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) để dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nguyện cầu những điều tốt đẹp trong năm mới.

Ai cũng mang theo những bó hoa tươi thắm

Các cháu nhỏ cùng gia đình thành kính dâng hoa, dâng hương trước ban thờ của gia đình Bác. (Ảnh: Đình Tuyên)

Ngoài việc dâng hương, du khách không quên ghé thăm căn nhà tranh nơi gắn bó với tuổi ấu thơ của Người. (Ảnh: Đình Tuyên)

Đến với khu di tích du khách luôn muốn lưu lại những bức ảnh đẹp ghi lại khoảnh khắc thăm ngôi nhà của Bác dịp đầu năm mới. (Ảnh: Đình Tuyên)

Ngoài Khu Di tích lịch sử quốc gia Kim Liên (Nam Đàn), rất đông du khách cũng đến thành phố Vinh chiêm bái ngôi chùa cổ giữa lòng thành Vinh.

Về với chùa Diệc du khách mong muôn tìm đến những giây phút bình an, thư thái, rũ bỏ những lo toan thường nhật để hướng đến những điều tốt đẹp vào năm mới Quý Mão.

Đền thờ Hoàng đế Quang Trung cũng là nơi tiếp theo để du khách tìm đến. Nơi đây du khách không quên xin chữ "ông đồ" để mong muốn một năm an lành, may mắn, thành công, con cháu đỗ đạt.

Tại đền Ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên) đông du khách trong và ngoài tỉnh sắm lễ vật để làm lễ cầu an, giải hạn tại đền.

Đối với các bạn trẻ, đi lễ đầu xuân không chỉ để cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình mà còn là dịp thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh chốn linh thiêng trong tiết xuân và hiểu hơn về truyền thống văn hóa của dân tộc.

Hoạt động tín ngưỡng này góp phần giúp con người hướng thiện, giữ gìn sự tốt đẹp của tâm hồn và an nhiên trong cuộc sống.

Lê Quân