Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Hải Phòng

31/03/2024 14:59
Trận hòa không bàn thắng giúp cho đội bóng xứ Nghệ chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua nhưng nó chưa thể giúp cho đoàn quân huấn luyện viên Phan Như Thuật cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng V.League.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/du-am-tran-hoa-cua-song-lam-nghe-an-truoc-hai-phong-post287048.html
Truy cập link gốc
Trận hòa chấp nhận được

Với lối chơi thận trọng, huấn luyện viên Phan Như Thuật đã chủ trương đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến chiến thắng. Và đội bóng xứ Nghệ đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự khi giữ sạch lưới sau 90 phút. Nổi bật là thủ thành Nguyễn Văn Việt, người đã có những tình huống phản xạ xuất thần và ra vào hợp lý làm nản lòng các chân sút của đội khách.

1 điểm có được là kết quả làm hài lòng cả 2 đội sau những màn trình diễn tại sân Vinh. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy vậy, hàng công lại không có quá nhiều sự đột biến khiến Sông Lam Nghệ An chỉ có được 1 điểm trên sân nhà. Với trận hòa này, đội bóng xứ Nghệ đã chấm dứt được chuỗi 3 trận toàn thua. Nhưng với chỉ 1 điểm có được, đoàn quân của huấn luyện viên Phan Như Thuật chưa thể cải thiện được thứ hạng trên bảng xếp hạng khi chỉ có 14 điểm sau 14 trận đấu, tạm hơn đội xếp cuối bảng Khánh Hòa 4 điểm.

Mặc dù vậy, 1 điểm có lẽ là 1 kết quả hài lòng với cả 2 đội sau những gì đã thể hiện tại sân Vinh. Hy vọng, trong trận đấu sắp tới, đội bóng xứ Nghệ sẽ thi đấu tốt hơn để có được 1 kết quả thuận lợi trước Công an Hà Nội.

Những sự thay đổi của huấn luyện viên Phan Như Thuật

Đã có những sự thay đổi trong đội hình thi đấu và lối chơi của Sông Lam Nghệ An. Đó là sự trở lại của lão tướng Trần Đình Hoàng và hậu vệ cánh Mai Sỹ Hoàng đã giúp cho huấn luyện viên Phan Như Thuật bớt đau đầu nơi hàng phòng ngự.

Cùng với đó là chuyển đổi sơ đồ thi đấu từ 5-3-2 sang 4-4-2 với bộ đôi tiền vệ cánh khỏe, tốc độ mang tên Nguyễn Văn Việt và Raphael Success. Sự điều chỉnh chiến thuật này đã phần nào hạn chế sự nguy hiểm của những tình huống tấn công biên bên phía đội khách. Khi bộ đôi tiền vệ cánh thường xuyên lui về hỗ trợ cho các hậu vệ biên giúp cho bịt kín 2 hành lang cánh của đội bóng xứ Nghệ.

Raphael Success đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Xuân Thủy

Điểm sáng đáng ghi nhận là ngoại binh Raphael Success. Cầu thủ người Nigeria đã hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái, thường xuyên có các tình huống tranh chấp với đối thủ. Có thể nói, Raphael Success đang nỗ lực để đóng góp 1 phần sức lực vào thành tích chung của đội bóng xứ Nghệ.

Tuy vậy, ở mặt trận tấn công, cầu thủ mang áo số 70 vẫn cần phải cải thiện rất nhiều, nhất là các tình huống chạm bóng cuối cùng thiếu tinh tế khiến cho cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Vẫn còn đó nỗi lo lực lượng

Mặc dù có sự trở lại của lão tướng Trần Đình Hoàng và hậu vệ Mai Sỹ Hoàng trong đội hình nhưng vẫn còn rất nhiều nỗi lo cho lực lượng của đội bóng xứ Nghệ. Đó là sự vắng mặt của các cầu thủ trẻ triển vọng như Trần Nam Hải, Đinh Xuân Tiến hay Nguyễn Quang Vinh.

Tiền đạo Phan Xuân Đại phải rời sân sớm do chấn thương. Ảnh: Xuân Thủy

Cùng với đó là những chấn thương mới gặp phải của Phan Xuân Đại, Lê Văn Thành hay Phan Bá Quyền trong trận đấu vừa qua. Có thể nói, huấn luyện viên Phan Như Thuật không có quá nhiều sự lựa chọn trong đội hình. Chính điều này, khiến cho đội bóng xứ Nghệ sẽ phải thi đấu tính toán để có được những điểm số quý giá.

Hy vọng, trong thời gian sắp tới, các cầu thủ sẽ nhanh chóng bình phục để Sông Lam Nghệ An có được 1 đội hình mạnh nhất.

Lê Đình Long Vũ chào sân V.League

Ở tuổi 18, Lê Đình Long Vũ đã có trận đấu đầu tiên tại V.League trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Sau khi được tung vào sân ở phút 71, tiền vệ trẻ này đã thi đấu khá năng nổ bên hành lang cánh phải. Điểm nhấn đáng chú ý mà Long Vũ để lại 2 pha uy hiếp khung thành của thủ môn Đình Triệu.

Lê Đình Long Vũ đã có trận đấu đầu tiên tại V.League. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy vậy, cầu thủ gốc Hà Tĩnh này vẫn có khá nhiều tình huống mất bóng hoặc đi bóng không thành công ở trong trận đấu vừa qua. Do đó, Lê Đình Long Vũ sẽ cần phải học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu rất nhiều trong thời gian tới để có thể trở thành 1 cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam./.

Xuân Quý