Dân khốn khổ vì dự án 130 tỷ đồng thi công khiến bụi 'nhuộm trắng' đường

25/03/2023 17:09
Nhiều người dân tham gia giao thông, sống hai bên tuyến đường An Viên Mỹ Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) khốn khổ vì dự án đang thi công khiến bụi bay mù mịt, cây cối cũng bị 'nhuộm trắng'.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/dan-khon-kho-vi-du-an-130-ty-dong-thi-cong-khien-bui-nhuom-trang-duong-post1520594.tpo
Truy cập link gốc
Thời gian qua, nhiều hộ dân sống hai bên đường An Viên Mỹ Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) khốn khổ khi phải sống trong cảnh ô nhiễm bụi từ thi công dự án đường.

Theo đó, vào tháng 10/2021, Dự án nâng cấp tuyến đường An Viên Mỹ Thành có chiều dài hơn 7,7km với tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng được đưa vào thi công. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư; Công ty cổ phần xây dựng 368 và Công ty Tân Hoàng Long làm đơn vị thi công. Dự kiến đến hết tháng 3/2023, dự án sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do quá trình thi công không được tưới nước thường xuyên dẫn đến bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mỗi lần phương tiện đi qua đường, bụi bay trắng xóa. Người dân phải di chuyển chậm để đảm bảo an toàn vì bụi bặm đã làm che khuất tầm nhìn.

Người dân sống hai bên đường phải dùng những tấm bạt để che phía ngoài tránh bụi bay vào nhà.

Bụi bay trắng xóa dọc tuyến đường thi công.

Ngoài việc không đảm bảo môi trường thì tại dự án này, nhiều hạng mục đang được đơn vị thi công triển khai như cầu, cống không được che đậy, gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt về ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế.

“Từ ngày thi công tuyến đường, gia đình phải mua bạt về để che đậy tránh bụi bay vào nhà. Vì mỗi lần có xe chạy qua bụi lại bay mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, bà Nguyễn Thị Thành (trú xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) cho hay.

Bụi từ đường đang thi công không chỉ bay vào nhà dân mà cả những dãy cây ven đường cũng bị bụi bám thành một lớp trắng xóa.

“Người dân địa phương cũng nhiều lần phản ánh tình trạng làm đường bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở đơn vị thi công cũng như báo cáo lên chủ đầu tư thường xuyên tưới nước để đảm bảo môi trường trong quá trình thực hiện dự án. Hiện công trình đang chậm tiến độ, giờ họ đang đẩy nhanh thi công nên bụi bặm cũng không tránh khỏi”, ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân cho biết.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án nâng cấp tuyến đường An Viên Mỹ Thành đang chậm tiến độ so với kế hoạch. Phía chủ đầu tư đã có nhiều văn bản đốc thúc nhà thầu đảm bảo tiến độ thi công.

Hoài Nam