CSGT Hà Tĩnh dán phản quang, hướng dẫn tài xế xử lý sự cố giao thông

18/10/2024 08:52
Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh hướng dẫn tài xế xe tải dán phản quang phía đuôi xe và cách xử lý an toàn khi phương tiện xảy ra sự cố trong quá tình lưu thông.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/csgt-ha-tinh-dan-phan-quang-huong-dan-tai-xe-xu-ly-su-co-giao-thong-post275720.html
Truy cập link gốc
Đội CSGT đường bộ quốc lộ 1 (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 300 cán bộ, công nhân viên và lái xe.

Cùng với việc cung cấp thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, 5 nhóm lỗi chính gây ra TNGT, quán triệt người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông, Đội CSGT đường bộ quốc lộ 1 đã phát và hướng dẫn cho các cán bộ, công nhân viên, lái xe của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải dán giấy phản quang vào phía sau phương tiện.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải là một trong những doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, có số lượng lớn phương tiện xe tải, xe bồn, xe đầu kéo, thường xuyên di chuyển trên các cung đường. Việc dán phản quang phía sau đuôi xe vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa giúp cho xe đi phía sau dễ nhận biết phương tiện lúc trời tối, trời có mưa, tầm quan sát hạn chế.

Song song với việc dán phản quang, cán bộ CSGT Hà Tĩnh cũng hướng dẫn tài xế về quy trình đặt cảnh báo khi xe chẳng may gặp sự cố.

Khi gặp sự cố, các tài xế được khuyến cáo đặt ngay chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo xe phía sau với khoảng cách tối thiểu 50m trên quốc lộ và 100m trên tuyến cao tốc.

Đội CSGT đường bộ quốc lộ 1 (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đề nghị doanh nghiệp vận tải chủ động trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu 2 chóp nón hoặc 2 biển tam giác phản quang. Khi gặp sự cố, các tài xế đặt ngay chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo với người và phương tiện đi phía sau. Cùng đó, cần trang bị cho lái xe, phụ xe áo phản quang để mặc khi xử lý sự cố trên đường vào thời điểm trời tối, sương mù và ban đêm nhằm đảm bảo ATGT.

Văn Đức