Chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do mưa giông, lốc và mưa đá

23/04/2024 19:44
Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 23 và ngày 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Link nguồn bài viết
https://cand.com.vn/doi-song/chu-dong-phong-tranh-giam-thieu-thiet-hai-do-mua-giong-loc-va-mua-da-i729060/
Truy cập link gốc
Chiều 23/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có công văn gửi các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Công văn nêu rõ, trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, giông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 23 và ngày 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mới đầu mùa mưa, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp.

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có); khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả các đợt mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh vừa qua để sớm ổn định đời sống.

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh để giảm thiểu thiệt hại.

CL