Chân dung nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh viết thư xin học bổng cho bạn gặp khó khăn

17/10/2024 18:55
Em Trần Bằng Nhi (Hà Tĩnh), tác giả bức thư tay đang gây xúc động trên mạng xã hội, còn là một học sinh giỏi và tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện.
Link nguồn bài viết
https://congthuong.vn/chan-dung-nu-sinh-lop-7-o-ha-tinh-viet-thu-xin-hoc-bong-cho-ban-gap-kho-khan-353020.html
Truy cập link gốc
Hai ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bức thư tay đầy xúc động của em Trần Bằng Nhi, học sinh lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Bức thư được gửi đến một người bác quen biết, trong đó Bằng Nhi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của người bạn cùng lớp.

Bức thư tay của em Trần Bằng Nhi xin học bổng cho bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MXH

Trong thư, Bằng Nhi viết: "Con được bố mẹ yêu thương, được học tập trong một môi trường tuyệt vời với thầy cô và bạn bè. Con được học vẽ, chơi thể thao – những điều con rất yêu thích. Mặc dù gia đình không khá giả, nhưng bố mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho chúng con. Em trai con nói: "Gia đình mình nghèo nhưng hạnh phúc chị nhỉ?". Và con chợt nhận ra hạnh phúc là những điều đơn giản như thế!"

Tuy nhiên, em Phạm Quang Hoài, người bạn cùng lớp của Bằng Nhi lại không có được hạnh phúc giống như em. Theo bức thư của Bằng Nhi, Hoài và anh trai từ nhỏ không được sống cùng mẹ, bố lại mắc bệnh, nên cả hai được ông bà nội nuôi dưỡng. Gần đây, ông nội của Hoài bị ung thư, khiến hoàn cảnh gia đình ngày càng trở nên khó khăn.

Bằng Nhi chia sẻ: "Khi bố và bà nội của bạn không thể lao động được, con sợ rằng niềm hy vọng để hai anh em tiếp tục đi học sẽ dần tắt khi không có ai giúp đỡ. Con rất lo lắng cho bạn Hoài. Bạn ấy cần sự hỗ trợ không chỉ về tinh thần mà cả vật chất. Nếu bác có thể giúp đỡ, con tin rằng điều đó sẽ giúp bạn Hoài vững bước hơn trên con đường học tập."

Em Trần Bằng Nhi - tác giả bức thư tay đang gây xúc động trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, thầy Nguyễn Bá Thành – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng, xác nhận những gì em Bằng Nhi viết trong bức thư là hoàn toàn đúng sự thật. "Năm trước, anh của Phạm Quang Hoài cũng từng học tại đây, hai anh em cũng được miễn giảm học phí, và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía nhà trường để có thể yên tâm học tập. Trong thời gian tới, trường sẽ huy động sự giúp đỡ, đóng góp của các nhà hảo tâm để em Hoài có thể tiếp tục đến trường", thầy Nguyễn Bá Thành thông tin.

Về phía em Bằng Nhi, thầy Thành chia sẻ, em là học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, em đã đoạt giải 3 trong chương trình “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc năm 2024” do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức.

Ngoài ra, Bằng Nhi cũng là một học sinh giàu lòng cảm thông, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và những hoàn cảnh khó khăn. Trong lúc miền Bắc đang phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do cơn bão số 3, Bằng Nhi đã dành 200.000 đồng tiền thưởng trong năm học vào quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em vùng bão lũ của báo Thiếu niên Tiền phong. Bên cạnh đó, em còn gửi một bức thư tay đầy xúc động đến đồng bào, thể hiện tinh thần sẻ chia và động viên đối với những người đang gặp khó khăn.

Bức thư tay của Bằng Nhi gửi đến đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua. Ảnh: Báo Thiếu niên Tiền phong.

Trong bức thư đó, Bằng Nhi đã viết: "Nơi em sinh ra vốn dĩ luôn phải chịu thiệt hại nặng nề mà bão đã gây ra. Lúc ấy người dân quê em đã nhận được tình cảm sẻ chia của bà con khắp mọi miền tổ quốc. Và trong những ngày này, khi cả nước đang hướng về miền Bắc, [...] bản thân em cũng đóng góp một chút tấm lòng của mình với các bạn".

Phú Quý - Đoàn Tuấn