Các điểm du lịch ở Nghệ An 'lên dây cót', sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

26/04/2024 08:36
Nắm bắt xu thế và nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các khu, điểm du lịch ở Nghệ An đã chuẩn bị về mọi mặt để đón và phục vụ du khách.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/cac-diem-du-lich-o-nghe-an-len-day-cot-san-sang-cho-dip-nghi-le-304-va-15-post288369.html
Truy cập link gốc
Đón du khách “trốn nóng”

Các điểm di tích lịch sử - văn hóa và khu du lịch biển ở Nghệ An đã hoạt động từ đầu mùa du lịch, luôn hướng tới phục vụ nhu cầu của du khách một cách tốt nhất. Nổi bật là Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) những ngày cuối tháng 4 bình quân đón hàng nghìn du khách/ngày.

Du khách về tham quan Khu Di tích Kim Liên. Ảnh: Đình Tuyên

Ước lượng trong tháng 4, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đón khoảng 5.200 đoàn với tổng số gần 139.000 lượt khách. Dự kiến trong những ngày nghỉ lễ lượng khách sẽ tăng đột biến, Ban quản lý Khu di tích đã xây dựng kế hoạch, huy động nguồn nhân lực để đón tiếp và phục vụ khách tham quan.

Thời tiết kỳ nghỉ lễ được dự báo nắng nóng gay gắt nên thị xã Cửa Lò và các khu du lịch biển sẽ đón một lượng lớn du khách đổ về. Mùa du lịch ở phố biển Cửa Lò đã khai trương được 1 tuần, các cơ sở lưu trú và nhà hàng ở đây luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ du khách.

Thị xã Cửa Lò đã khai hội mùa du lịch, sẵn sàng đón và phục vụ du khách. Ảnh: Nguyễn Đạo

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã, đến thời điểm hiện nay các khách sạn từ 3 sao trở lên cơ bản khách đã đặt kín phòng, các cơ sở lưu trú còn lại khách đã đặt từ 50 - 60% số phòng. Do khai trương sớm nên khu du lịch biển Cửa Lò luôn chủ động đáp ứng nhu cầu của du khách về tham quan, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh thị xã Cửa Lò, các khu du lịch ở Nghi Lộc, Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai cũng đã được vệ sinh môi trường, chỉnh trang phong cảnh, nâng cấp cơ sở vật chất và chuẩn bị nguyên liệu chế biến các món ăn đặc sản. Các nhà hàng, khách sạn ở đây đã chuẩn bị mọi mặt để đón và phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống và giải trí của khách du lịch.

Dịp nghỉ lễ thời tiết nắng nóng, dự kiến Cửa Lò sẽ đón một lượng lớn du khách đổ về. Ảnh: Nguyễn Đạo

Cùng với các khu du lịch biển và du lịch sinh thái ở vùng đồng bằng, các điểm du lịch ở miền Tây cũng đang nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trong những ngày nắng nóng, quần thể thác 7 tầng và điểm du lịch cộng đồng Mường Đán, xã Hạnh Dịch (Quế Phong) được nhiều du khách lựa chọn để “trốn nóng”. Vì ở đây có thác nước đẹp, nằm giữa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt nên không khí mát mẻ, dễ chịu, lại có những món ăn hấp dẫn.

Đến thời điểm hiện nay, các khách sạn từ 3 sao trở lên ở Cửa Lò cơ bản đã được đặt kín phòng. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trong những ngày qua, chính quyền địa phương đã chỉ đạo bà con nhân dân vệ sinh làng bản, phát quang và gia cố tuyến đường xuống khu vực thác 7 tầng, xây dựng các điểm check-in và biển chỉ dẫn để phục vụ một lượng lớn du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Điểm du lịch quần thể thác 7 tầng (Quế Phong). Ảnh: Hồ Đình Chiến

Anh Lữ Thành Long - chủ Homestay Lâm Khang cho biết: “Dự kiến dịp 30/ 4và 1/5 sẽ có nhiều du khách về Mường Đán, chúng tôi đã chuẩn bị xong điểm dừng chân, phòng nghỉ và nguyên liệu chế biến các món ăn đặc sản, tiến hành tập luyện các tiết mục văn nghệ. Đảm bảo khi về đây, du khách được tận hưởng không khí mát mẻ, tắm thác, ngắm cảnh đẹp, thưởng thức hương vị của núi rừng và trải nghiệm bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc Thái”.

Hứa hẹn đáp ứng nhu cầu du khách

Từ nhiều năm nay, các điểm du lịch ở Con Cuông thường đón một lượng khách lớn trong các dịp nghỉ lễ. Bởi đây là vùng non xanh nước biếc, có Vườn quốc gia Pù Mát với những thắng cảnh như sông Giăng - đập Phà Lài, thác Khe Kèm, suối Tạ Bó; có điểm du lịch cộng đồng bản Nưa, bản Xiềng và Khe Rạn.

Homestay ở Mường Đán (Quế Phong) đã sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: Nguyễn Đạo

Theo bà Vi Thị Thắm - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phà Lài: Thông thường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khách đến Phà Lài rất đông, vì ở đây có phong cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon. Năm nay, việc tổ chức du thuyền trên sông Giăng đang gặp vướng mắc về thủ tục nên đơn vị tập trung phát triển dịch vụ ẩm thực và phát triển các homestay ở bản Xiềng (Môn Sơn).

Đến thời điểm hiện nay, nhà hàng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn thực phẩm, bố trí nhân lực để phục vụ du khách suốt kỳ nghỉ lễ. Các homestay ở bản Xiềng cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, tập luyện chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ để du khách có chuyến tham quan thoải mái và thú vị.

Homestay Lân Khang (Quế Phong) đã chuẩn bị xong điều kiện vật chất, tiện nghi và nguyên liệu chế biến thức ăn phục vụ khách trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Đạo

Ông Phan Anh Tài - Trưởng phòng Văn hóa huyện Con Cuông cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các điểm du lịch trên địa bàn chỉnh trang khuôn viên, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm tiện nghi, tập luyện văn nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Công việc chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, tất cả hướng đến mục tiêu phục vụ du khách một cách tốt nhất”.

Với huyện Tương Dương, rừng săng lẻ Tam Đình được xem là “điểm nhấn”, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm mới các điểm check-in để phục vụ du khách. Đồng thời, tiến hành gắn hệ thống bảng, biển để quảng bá tiềm năng du lịch địa phương, tạo sức hút để du khách tiếp tục hành trình khám phá.

Rừng săng lẻ Tam Đình (Tương Dương) đã được xây mới các điểm check-in và lắp đặt biển chỉ dẫn. Ảnh: Đình Tuân

Trên địa bàn còn có nhiều khe, suối trong mát và phong cảnh đẹp, được xây dựng thành điểm du lịch sinh thái như Nậm Xan (Tam Quang), Khe Cớ (Tam Đình), Hội Nguyên (Yên Thắng) và Nậm Khiên (Lưu Kiền) thu hút rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm. Để đảm bảo an toàn, huyện đã chỉ đạo phát quang cây cối dọc tuyến đường đi, vệ sinh và khơi thông dòng chảy, sẵn sàng phục vụ du khách.

Mở rộng tuyến đường vào điểm du lịch Khe Cớ, xã Tam Đình (Tương Dương). Ảnh: Đình Tuân

Dịp nghỉ lễ, đảo chè ở huyện Thanh Chương hứa hẹn cũng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách. Khu vực đảo chè hiện có khoảng 30 chiếc thuyền làm dịch vụ vận chuyển khách du lịch. Các bến thuyền, đường lên các đảo chè đã được người dân trang trí cờ Tổ quốc, biển bảng, khẩu hiệu rực rỡ tạo nên không khí phấn chấn cho du khách khi về tham quan.

Những hộ dân quanh đảo chè đã đầu tư, sửa sang nhà hàng, chuẩn bị nguồn thực phẩm tốt, đặc sản vùng miền để phục vụ du khách.

Như vậy, các địa phương và các khu, điểm du lịch ở miền Tây Nghệ An đã chuẩn bị sẵn sàng về nguồn nhân lực, điều kiện cơ sở vật chất và dịch vụ để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ một cách tốt nhất.

Công Khang