Bốc đầu xe máy, hai 'quái xế' bị phạt gần 11 triệu đồng

27/10/2022 11:50
Khi tham gia giao thông, hai nam thanh niên ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã không đội mũ bảo hiểm, có hành vi bốc đầu xe máy, bị lực lượng chức năng xử phạt 10,9 triệu đồng.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/boc-dau-xe-may-hai-quai-xe-bi-phat-gan-11-trieu-dong-post1481499.tpo
Truy cập link gốc
Sáng 27/10, Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.T.A (SN 2005) và N.V.K (SN 2004), cùng trú tại huyện Anh Sơn về những hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.

Hình ảnh hai thanh niên bốc đầu xe máy

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hai thanh niên đi trên xe máy mang BKS 37M1-358.01, lưu thông tại đường Khu công nghiệp Tri Lễ, thuộc thôn 4, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, có hành vi không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe máy.

Từ thông tin người dân cung cấp, cơ quan Công an đã xác minh và mời hai thanh niên có mặt trong hình ảnh, clip nói trên, cùng đại diện gia đình đến làm việc.

Tại buổi làm việc, hai thanh niên khai nhận hành vi vi phạm diễn ra vào hồi 15h ngày 15/10. Chiếc xe máy mang BKS 37M1-358.01 là của gia đình N.V.K và người trực tiếp điều khiển, có hành vi bốc đầu xe là N.T.A.

Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an huyện Anh Sơn lập biên bản vi phạm đối với hai nam thanh niên.

Căn cứ các hành vi vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Anh Sơn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.A các lỗi: Điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có Giấy phép lái xe, điều khiển xe bằng một bánh đối với xe 2 bánh...

Còn N.V.K bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông. Tổng mức tiền xử phạt gần 11 triệu đồng và tạm giữ phương tiện.

Thu Hiền