Bộ đội Biên phòng tiếp sức học sinh nghèo vùng biên Hà Tĩnh và Lào đến trường

06/09/2024 07:29
Bước vào năm học mới, chương trình 'Nâng bước em đến trường' và mô hình 'Con nuôi Đồn Biên phòng' của Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục triển khai hiệu quả, thiết thực, tiếp sức thêm niềm tin, nghị lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được đến trường.
Link nguồn bài viết
https://sggp.org.vn/bo-doi-bien-phong-tiep-suc-hoc-sinh-ngheo-vung-bien-ha-tinh-va-lao-den-truong-post757367.html
Truy cập link gốc
Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ học sinh bản Noọng Ó - Na Pê (Lào)

Clip: Bộ đội Biên phòng tiếp sức cho học sinh nghèo vùng biên Hà Tĩnh và Lào đến trường

Đầu năm học mới, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã trực tiếp đến Trường Cấp 2-3 bản Noọng Ó - Na Pê (huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay, Lào) để động viên, kiểm tra tình hình học tập và trao số tiền mà đơn vị nhận đỡ đầu hỗ trợ hàng tháng cho 5 học sinh ở Lào học hết chương trình THPT.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ học sinh bản Noọng Ó - Na Pê (Lào)

Ông Vong Xay, Hiệu trưởng Trường Cấp 2-3 bản Noọng Ó - Na Pê (huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay, Lào) cho biết, 5 em học sinh này đang theo học từ lớp 6 đến lớp 9, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi nhưng đều chăm ngoan, cố gắng vươn lên học tập rất tốt. Các em được Bộ đội Biên phòng Việt Nam nhận hỗ trợ hàng tháng, mỗi em là 500 Kíp Lào để giúp các em có điều kiện được đến trường học tập.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh mua sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh dân tộc Chứt tại bản Rào Tre

Đối với 4 em học sinh thuộc đồng bào dân tộc Chứt, ở bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) được Đồn Biên phòng Bản Giàng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) nhận làm "Con nuôi biên phòng" từ năm 2018. Các em được bố trí chỗ ăn ở, học tập, sinh hoạt chu đáo ngay trong Tổ công tác biên phòng cắm bản Rào Tre. Đầu năm học mới, các em được những người bố là cán bộ Bộ đội Biên phòng mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, kèm theo những lời căn dặn ân cần trước khi đến trường.

Chuẩn bị xe đạp cho các em học sinh đến trường

Em Hồ Thị Hằng, học sinh lớp 10, Trường THCS và THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh, chia sẻ: “Con rất vui khi được các bố luôn quan tâm và yêu thương, chăm sóc. Năm học mới, các bố mua cho chúng con đồ dùng học tập và sách vở, quần áo mới. Chúng con hứa sẽ cố gắng học tập tốt”.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh căn dặn các em học sinh trước giờ đến trường năm học mới

Đại tá Nguyễn Mậu Phúc, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, hơn ai hết chúng tôi là những người thấu hiểu những tình cảm, những khó khăn của bà con nhân dân, cũng như sự khao khát của các cháu muốn được đến trường. Chính vì vậy chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng” được triển khai thực hiện.

Từ đó đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã nhận nuôi 45 cháu, trong đó có 6 cháu là “Con nuôi Đồn Biên phòng”, đặc biệt 5 cháu học sinh Lào ở bản đối diện. Năm học 2023 - 2024 có nhiều cháu đạt được học sinh giỏi ở các cấp.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh ân cần hướng dẫn học sinh ở Lào học tập

Bằng tình cảm, sự yêu thương, giúp đỡ hết mình cả về vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã và đang góp phần tiếp sức, tạo động lực, niềm tin cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được đến trường. Đây cũng là chỗ dựa vững chắc để các em vượt qua hoàn cảnh để cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành những người con ngoan, trò giỏi; sống có ích cho gia đình, xã hội và đất nước.

DƯƠNG QUANG - MẠNH GIANG