Biên phòng Nghệ An huy động lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

23/09/2024 16:03
Trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An mưa to dẫn đến một số nhà dân bị sạt lở và nhiều tuyến đường bị ngập sâu… để kịp thời giúp đỡ nhân dân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả kịp thời.
Link nguồn bài viết
https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/bien-phong-nghe-an-huy-dong-luc-luong-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-795675
Truy cập link gốc
Theo báo nhanh của xã Thông Thụ, huyện Quế Phong ngày 21 và 22-9, trên địa bàn xã Thông Thụ có xảy ra mưa lớn làm ảnh hưởng 17 nhà của các hộ dân ở các bản Mường Piệt, bản Lốc… 1.500m2 ao cá của các hộ dân ở xã Thông Thụ bị thiệt hại hơn 70%, 4,3ha lúa nước bị ảnh hưởng, 0,15ha hoa màu bị thiệt hại khoảng; 1,2ha cây keo bị đổ gãy ảnh hưởng. Đường Quốc lộ 48 sạt lở mái ta ly dương khu vực dốc cao Mạ, bản Lốc gây ách tắc giao thông và thiệt hại một số công trình khác…

Ngôi nhà chị Lương Thị Hoa bị sập hoàn toàn.

Đồn Biên phòng Thông Thụ thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Lương Thị Hoa.

Đồn Biên phòng Thông Thụ đã huy động lực lượng dọn dẹp đất đá sạt lở để đảm bảo giao thông qua lại trên Quốc lộ 48, đồng thời phối hợp với địa phương và gia đình giúp các hộ bị thiệt hại dọn dẹp nhà cửa ổn định cuộc sống. Đồn Biên phòng Thông Thụ cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lương Thị Hoa bị sạt lở làm sập nhà. Trước đó nhờ được di dời tài sản và người kịp thời nên gia đình đảm bảo an toàn. Được biết chị Lương Thị Hoa là hộ gia đình khó khăn, chống mất sớm, chị đang nuôi con nhỏ.

Tin, ảnh: HẢI THƯỢNG