Bắt quả tang đối tượng vận chuyển súng (tự chế) từ Thành phố Hồ Chí Minh lên Tây Ninh tiêu thụ

28/09/2024 06:49
Ngày 27.9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Tây Ninh cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Ngô Văn Giáp (sinh năm 1995, ngụ huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có hành vi vận chuyển trái phép súng tự chế.
Link nguồn bài viết
https://baotayninh.vn/bat-qua-tang-doi-tuong-van-chuyen-sung-tu-che-tu-thanh-pho-ho-chi-minh-len-tay-ninh-tieu-thu-a179336.html
Truy cập link gốc


Tang vật súng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, vào lúc 14 giờ 10 phút ngày 13.9.2024, tại khu vực cổng chào tỉnh Tây Ninh thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang đối tượng Ngô Văn Giáp đang vận chuyển 1 thùng giấy, bên trong có chứa 3 khẩu súng tự chế (súng săn).

Tại cơ quan Công an, qua làm việc đối tượng khai nhận: thông qua mạng xã hội Facebook, đối tượng đăng bán súng và các linh kiện về súng, khi có người đặt mua, Giáp sẽ gửi mẫu các loại súng và giá bán cho người mua lựa chọn, giá mỗi khẩu từ 7 triệu đồng trở lên, tùy theo mẫu. Sau khi người mua lựa chọn được mẫu súng và giá tiền, đối tượng sẽ tháo rời từng bộ phận, đóng vào các thùng giấy để vận chuyển đi giao trực tiếp cho người mua, sau đó gửi clip hướng dẫn cách lắp ráp và sử dụng. Số súng trên đối tượng đang trên đường đi giao cho người mua thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Tây Ninh đã lập biên bản vụ việc vi phạm đối với Ngô Văn Giáp cùng các tang vật có liên quan để xử lý theo quy định.

Hà Thủy - Tấn Lực