Bắt cán bộ văn phòng đăng ký đất chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người dân

13/01/2023 15:50
Trong thời gian làm cán bộ hợp đồng lao động thuộc Văn phòng đăng ký và Quản lý đất đai tại huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An), Nguyễn Quang Trường (SN 1994, trú xóm Đồng Sòng, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp) đã tiếp nhận hồ sơ, hứa hẹn người dân cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tiền.
Link nguồn bài viết
Bắt cán bộ văn phòng đăng ký đất chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người dân
https://baomoi.com/bat-can-bo-van-phong-dang-ky-dat-chiem-doat-gan-1-ty-dong-cua-nguoi-dan/c/44806737.epi
Truy cập link gốc
Ngày 13-1-2023, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Trường về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 355, Bộ luật Hình sự.

Khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 2 điện thoại di động, 2 máy laptop, 3 thẻ ngân hàng đều mang tên Nguyễn Quang Trường và nhiều hồ sơ liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Các quyết trên đều được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Nguyễn Quang Trường

Trước đó, vào tháng 10-2022, qua công tác nghiệp vụ của Công an huyện Quỳ Hợp đã phát hiện tại Văn phòng đăng ký và Quản lý đất đai có nhiều dấu hiệu sai phạm nên xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An để xác lập chuyên án đấu tranh.

Bước đầu, Công an huyện Quỳ Hợp đã làm rõ: Từ tháng 3-2021 đến tháng 10-2022, Nguyễn Quang Trường nhận hồ sơ và tiền của khoảng 30 người dân tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp và hứa hẹn làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều đáng nói, Trường không làm được những gì như hứa hẹn với dân mà sau khi nhận được tiền đã tiêu xài vào mục đích cá nhân. Tổng số tiền Trường chiếm đoạt lên đến gần 1 tỉ đồng.

Chuyên án tiếp tục được điều tra, mở rộng để xử lý Nguyễn Quang Trường theo quy định của pháp luật.

Hồ Ngọc