Báo GD&TĐ kết nối khởi công nhà Nhân ái tại huyện Can Lộc

30/03/2023 12:09
Thông qua sự kết nối của báo GD&TĐ, ngôi nhà của chị Võ Thị Thanh (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa được khởi công xây dựng trong sáng nay 30/3.
Link nguồn bài viết
Báo GD&TĐ kết nối khởi công nhà Nhân ái tại huyện Can Lộc
https://baomoi.com/bao-gd-td-ket-noi-khoi-cong-nha-nhan-ai-tai-huyen-can-loc/c/45421108.epi
Truy cập link gốc
Sáng ngày 30/3, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MTTN phối hợp với UBND xã Thượng Lộc cùng các nhà hảo tâm khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình chị Võ Thị Thanh trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Các đại biểu dự lễ khởi công nhà Nhân ái gia đình chị Võ Thị Thanh.

Dự lễ khởi công có ông Đặng Trần Phong – Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cùng đại diện các phòng ban, lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ và đông đảo bà con nhân dân xã Thượng Lộc.

Ngôi nhà cũ của chị Võ Thị Thanh (xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Hoàn cảnh mẹ con chị Võ Thị Thanh (SN 1971) vô cùng éo le. Năm 1998, chị lập gia đình và sinh ra được 3 người con. Chung sống được một thời gian, người chồng bỏ đi biệt xứ để lại chị một mình chèo chống nuôi con. Do không có việc làm ổn định nên 4 mẹ con dắt díu nhau vào Miền Nam làm thuê, bán vé số sống tạm bợ qua ngày. Năm 2019, dịch Covid -19 bùng phát, mẹ con chị thất nghiệp phải về quê.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng đại diện văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN phát biểu tại lễ khởi công.

Khó khăn chồng chất khi người con trai đầu là Bùi Quang Đạt (Sn 2001), cũng là trụ cột của gia đình bị bệnh xơ gan cổ trướng. Dù đã chạy vạy vay mượn chữa bệnh nhưng do bệnh tình quá nặng cậu con trai đã mất cách đây 2 năm. Người con thứ 2, hiện nay, đang bán vé số tại các tỉnh miền Nam. Cô em gái út (SN 2011) cũng học hành lỡ dở do có khuyết tật bẩm sinh về mắt.

Mấy năm qua, gia đình chị Thanh sống nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm. Khi chị Thanh vừa về quê, chính quyền cùng bà con đã chung tay cất dựng giúp mẹ con chị có một ngôi nhà để sinh sống qua ngày. Ngôi nhà chỉ vẻn vẹn 5m2 bằng bê – rô xi măng nên vô cùng nóng nực.

Ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND Huyện ủy Can Lộc, Hà Tĩnh bày tỏ lời cảm ơn đến báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MTTN cho biết, công tác thiện nguyện là một trong những nhiệm vụ luôn song hành cùng công tác chuyên môn của văn phòng báo. Kể từ khi thành lập, văn phòng đã chung tay, kết nối hỗ trợ hơn 40 căn nhà nhân ái tại các tỉnh miền Trung.

"Mỗi đồng tiền được các nhà hảo tâm tin tưởng trao gửi, chúng tôi sẽ trao tận tay tới các hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Hy vọng, với ngôi nhà mới sắp được hoàn thiện mẹ con chị Thanh sẽ sớm an cư, ổn định đời sống, phát triển kinh tế”, Trưởng đại diện văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong bày tỏ lời cảm ơn đến báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, chính quyền địa phương xã Thượng Lộc phải đôn đốc, kiểm tra để công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, địa phương cần chung tay tạo kế sinh nhai để chị Thanh phát triển kinh tế.

Các nhà tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Thanh.

Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái chị Võ Thị Thanh.

Được biết, thông qua sự kết nối của văn phòng báo GD&TĐ khu vực MTTN, gia đình ông bà Phan Duy Tuấn và bà Trần Thị Xuân (huyện Nghi Xuân) đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài ra, hoàn cảnh của gia đình chị Thanh còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm như: Diễn đàn Viettenis Hà Tĩnh, nhóm Kết nối Thượng Lộc, Công ty Sơn Hoàng Long USA.

"Hoàn cảnh mẹ con chị Thanh quá éo le. Sau khi biết hoàn cảnh gia đình chị, chúng tôi rất muốn chung tay hỗ trợ vơi bớt khó khăn. Mong rằng, sự những món quà này sẽ tạo động lực để mẹ con chị vươn lên trong cuộc sống", anh Võ Sĩ Tiến (thành viên Diễn đàn Viettenis Hà Tĩnh) bày tỏ.

Dự kiến nhà được xây dựng trên diện tích 65m2 với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Phương Long