Bàn giao những căn nhà đầu tiên cho người nghèo ở Nghệ An

16/03/2023 16:17
65 hộ gia đình ở xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) có hoàn cảnh khó khăn được nhận nhà mới trong chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Link nguồn bài viết
Bàn giao những căn nhà đầu tiên cho người nghèo ở Nghệ An
https://baomoi.com/ban-giao-nhung-can-nha-dau-tien-cho-nguoi-ngheo-o-nghe-an/c/45301262.epi
Truy cập link gốc
Sáng 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phối hợp Công an tỉnh tổ chức bàn giao nhà tại huyện Kỳ Sơn.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến khảo sát thực tế tại bản Hồng Tiến (xã Chiêu Lưu) và thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, thuộc diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở trong chương trình này.

Người dân xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) vui mừng đón Đoàn công tác đến bàn giao nhà cho người nghèo trên địa bàn.

Được biết, toàn xã Chiêu Lưu có 123 hộ dân được xây dựng nhà mới. Hiện đã có 65 hộ được nhận nhà mới. Số nhà cho hộ nghèo còn lại sẽ được các đơn vị cố gắng xây dựng hoàn thiện trước ngày 25/3/2023.

Tại buổi lễ bàn giao nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, huyện Kỳ Sơn, chính quyền địa phương và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trò chuyện với người dân xã Chiêu Lưu.

Kết quả này chứng tỏ chủ trương, quyết sách hỗ trợ, xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là hợp lòng dân, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, địa phương. Trong đó, lực lượng công an là những đơn vị tiêu biểu, tiên phong, xung kích đi đầu hưởng ứng thực hiện chủ trương này.

“Với các hộ dân được bàn giao nhà hôm nay, cần xem đây là động lực lớn để vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới”, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác thăm hỏi các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn thuộc diện được hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Trò chuyện với Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, các hộ nghèo được nhận nhà ở mới bày tỏ xúc động và biết ơn. Các hộ dân cho biết rất vui mừng khi được hỗ trợ nhà mới khang trang, nền cứng, khung, tường cứng, mái cứng, có khả năng chống chọi được gió bão, tuổi thọ lâu dài.

Được biết, những căn nhà đầu tiên được bàn giao trong đợt này cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An.

Hiện đã có 65/123 nhà mới dành cho người nghèo được hoàn thiện và bàn giao đến cho người nghèo tại xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn).

Theo đó, hưởng ứng chương trình đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Bộ Công an và Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác làm lễ bàn giao nhà cho các hộ nghèo tại xã Chiêu Lưu.

1000 căn nhà từ nguồn Công an tỉnh vận động, ủng hộ được phân bổ tại các xã còn lại của huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong với số lượng Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong là 200 nhà.

Theo thiết kế, mỗi căn nhà có diện tích xây dựng 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà. Riêng phần móng giá trị từ 3 - 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

2.420 căn nhà sẽ dành cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ được hoàn thành trước ngày 19/8/2023.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8/2023. Riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước ngày 30/6/2023.

Cảnh Huệ - Phú Hưng