90 tham luận tham gia Hội thảo khoa học về Đại tướng Chu Huy Mân

17/03/2023 09:04
Hôm nay 17-3, tại TP Vinh (Nghệ An), nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân (17-3-1913 - 17-3-2023), thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học 'Đại tướng Chu Huy Mân - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nghệ An'.
Link nguồn bài viết
https://sggp.org.vn/90-tham-luan-tham-gia-hoi-thao-khoa-hoc-ve-dai-tuong-chu-huy-man-post682322.html
Truy cập link gốc
Theo Thiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự (Bộ Quốc phòng), các tham luận đã làm nổi bật một số nội dung. Đầu tiên, tiếp tục khẳng định Đại tướng Chu Huy Mân là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, đạo đức trong sáng; người con ưu tú của quê hương Nghệ An, suốt đời phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và cách mạng. Ngoài ra, làm sáng tỏ quá trình hoạt động và những đóng góp to lớn của Đại tướng Chu Huy Mân với cách mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, phân tích và làm sâu sắc hơn những quan điểm của Đại tướng Chu Huy Mân về đảm bảo sự lãnh đạo “tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt” của Đảng đối với lực lượng vũ trang; xây dựng quân đội nhân dân vững mạnh về chính trị, tư tưởng; đào tạo, rèn luyện cán bộ. Đồng thời, khẳng định những giá trị tinh thần và bài học kinh nghiệm từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Chu Huy Mân để vận dụng vào quá trình xây dựng quân đội; tăng cường quốc phòng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước, nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc và truyền thống cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 90 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, các ban, bộ, ngành trung ương; các đồng chí lão thành cách mạng; tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của Bộ Quốc phòng, các tổng cục, quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường, viện nghiên cứu, cùng nhiều nhà khoa học trong và ngoài quân đội; các đồng chí, đồng đội từng công tác với Đại tướng Chu Huy Mân.

Chiều 16-3, trong chương trình hội thảo, ban tổ chức và các đại biểu đã về xã Hưng Hòa (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân tại Nhà lưu niệm Đại tướng; thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Hưng Hòa.

QUANG NGUYÊN