Trung vệ Hà Tĩnh bị đuổi, Hoàng Anh Gia Lai thắng ngược

21/05/2024 19:59
Để thủng lưới từ sớm, song tấm thẻ đỏ của Lâm Anh Quang là bước ngoặt giúp Hoàng Anh Gia Lai kiếm về 3 điểm quý giá ngay trên sân Pleiku
Link nguồn bài viết
https://vtcnews.vn/trung-ve-ha-tinh-bi-duoi-hoang-anh-gia-lai-thang-nguoc-ar872444.html
Truy cập link gốc
Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau trận thua Hà Nội ở vòng 19, HAGL coi trận đấu với Hà Tĩnh ở vòng 20 V.League 2023/24 là "trận cầu 6 điểm". Đây là trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tránh suất play-off hoặc xuống hạng.

Điểm sáng trong hiệp 1 của đội chủ nhà tới từ Minh Vương. Cầu thủ đeo băng đội trưởng HAGL liên tục có những tình huống kết nối và treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm Hà Tĩnh. Tới phút 15, chính Minh Vương là người dứt điểm nguy hiểm ngay rìa vòng cấm. Bóng tìm tới Tấn Tài, chỉ tiếc là cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội lại dứt điểm vọt xà.

Nắm giữ thế chủ động trong suốt 1/3 thời gian hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai lại là đội nhận bàn thua trước. Các cầu thủ đội chủ nhà đã bỏ quên Lâm Anh Quang, trung vệ Hà Tĩnh bất ngờ có mặt trong vòng cấm Hoàng Anh Gia Lai, trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Hà Tĩnh (áo đỏ) thua HAGL.

Thế nhưng, chính Lâm Anh Quang lại là người báo hại cho đội khách. Trung vệ 33 tuổi có tình huống vào bóng thô bạo với Huỳnh Tấn Tài, dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 1. Việc đội khách thiếu vắng 1 trung vệ có thể là bước ngoặt của trận đấu khi Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra bế tắc trên hàng công.

Xuyên suốt 45 phút đầu tiên, những tình huống tấn công của đội bóng phố Núi tới chủ yếu từ hành lang cánh phải. Tuy nhiên, tiền đạo Joao Veras đã không thể chuyển hóa những đường tạt bóng của Châu Ngọc Quang hay Minh Vương thành bàn.

Sang hiệp 2, chất lượng các đường chuyền của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ ở mức rất thấp. Những đường tấn công của đội chủ sân Pleiku chủ yếu qua chân tiền vệ Minh Vương. Nhưng những phương án được tiền vệ đội trưởng đưa ra không thể tạo sự khác biệt.

Mải miết tìm cơ hội từ cánh phải, Hoàng Anh Gia Lai cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa. Jairo Rodrigues bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Phan Du Học. Thủ môn đội khách chỉ có thể cản phá được pha dứt điểm đầu tiên, trước khi bóng tìm tới Đinh Thanh Bình. Tiền đạo mang áo số 9 băng vào đánh đầu cận thành, cân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Hoàng Anh Gia Lai thừa thắng xông lên tìm kiếm chiến thắng. Jairo Rodrigues kiếm được quả phạt đền từ pha dứt điểm chạm tay Nguyễn Văn Hạnh. Trên chấm phạt đền, chính cầu thủ người Brazil đã không mắc sai lầm nào, hoàn tất cú lội ngược dòng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.

Thành Lộc