Trao trả 15 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

04/05/2024 11:44
Một phút bất cẩn, anh Nguyễn Trọng Thái (quê Hà Tĩnh) đang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức chuyển nhầm tiền vào tài khoản một người lạ ở Hà Nội.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/trao-tra-15-trieu-dong-cho-nguoi-chuyen-nham-tai-khoan-post265911.html
Truy cập link gốc
Sau khi tiếp nhận số tiền 15 triệu đồng từ anh H., Công an xã Cẩm Hưng đã trao trả cho chị Nguyễn Thị Hiền.

Ngày 2/5, Công an xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1979, trú tại thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng) về việc: Ngày 28/4/2024, con trai chị là Nguyễn Trọng Thái (SN 2001) đang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức chuyển tiền qua dịch vụ ngân hàng điện tử về cho mẹ nhưng do sai số tài khoản nên đã chuyển nhầm 15 triệu đồng đến 1 tài khoản lạ.

Sau khi biết chuyển nhầm, Thái đã gửi thêm một số giao dịch mệnh giá thấp đến số tài khoản trên với ghi chú “Do chuyển nhầm nên mong nhận lại số tiền” kèm số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên, chủ nhân tài khoản này vẫn không hồi đáp.

Thượng úy Trần Bảo Trung - cán bộ Công an xã Cẩm Hưng cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo của chị Hiền, Công an xã đã tiến hành xác minh và làm rõ chủ tài khoản nhận số tiền chuyển nhầm là của anh N.V.H. (SN 1999, hộ khẩu thường trú tại Nghệ An), đang làm việc tại Hà Nội.

Quá trình xác minh được biết, anh N.V.H. làm nghề buôn bán nên khá bận rộn và lượng giao dịch qua các ngân hàng khá nhiều. Khi cơ quan công an liên lạc làm việc thì anh H. mới biết để kiểm tra và bàn giao số tiền trên cho cơ quan công an để trao trả cho người chuyển nhầm.

Sau khi tiếp nhận số tiền 15 triệu đồng từ anh H., sáng 4/5, Công an xã Cẩm Hưng đã trao trả cho chị Nguyễn Thị Hiền.

Bảo Trung