Nhiều khu vực ở Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 37 độ C

19/05/2024 09:07
Dự báo, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C. Ngoài ra, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất hơn 35 độ C.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/nhieu-khu-vuc-o-trung-bo-nang-nong-gay-gat-co-noi-hon-37-do-c-post810067.html
Truy cập link gốc
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Ngoài ra, ngày 19/5 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ cao nhất hơn 35 độ C.

Dự báo, ngày 20/5, khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Từ ngày 21/5 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tàu thuyền và các hoạt động trên trên biển đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

Sáng nay (19/5), ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực bắc Vịnh Bắc Bộ đang có mưa rào và dông.

Dự báo, ngày và đêm 19/5, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển, theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển.

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.