Gặp mặt Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh

19/05/2024 12:49
Thời gian tới, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, hăng say tham gia phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/gap-mat-hoi-truyen-thong-truong-son-duong-ho-chi-minh-tinh-ha-tinh-post266796.html
Truy cập link gốc
Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải và đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng dự.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Cách đây 65 năm, ngày 19/5/1959, Thường trực Tổng Quân ủy Trung ương đã chính thức giao nhiệm vụ cho “Đoàn công tác quân sự đặc biệt” - Đoàn 559 nhiệm vụ mở đường Trường Sơn, chi viện cho chiến trường miền Nam để thực hiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến tháng 7/1970, Đoàn 559 phát triển thành Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Trường Sơn trở thành một chiến trường quan trọng, rộng lớn trải rộng trên địa bàn 11 tỉnh của Việt Nam, 7 tỉnh Nam Lào và 4 tỉnh Đông Bắc Campuchia. Giai đoạn 1973 - 1975, Bộ Tư lệnh Trường Sơn đã có lực lượng hùng hậu với 9 sư đoàn binh chủng, binh chủng trực thuộc; quân số hơn 10 vạn cán bộ, chiến sĩ và hơn 1 vạn thanh niên xung phong.

Trong 16 năm (1959 - 1975) chiến đấu anh dũng, bộ đội Trường Sơn đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bộ đội Trường Sơn vinh dự được Đảng và Nhà nước tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, tặng Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Sao Vàng cao quý; 82 đơn vị và 7 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hàng vạn đồng chí được tặng Danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải và đại diện Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh tự hào là một trong những địa phương nằm trên tuyến chi viện Trường Sơn, kể từ ngày thành lập đến khi kết thúc chiến tranh, quân và dân Hà Tĩnh đã có đóng góp to lớn về sức người, sức của, cùng cả nước làm nên một Trường Sơn huyền thoại.

Đáp ứng nguyện vọng của các cựu chiến binh Trường Sơn và Ban liên lạc Trường Sơn của tỉnh, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, ngày 29/4/2012, UBND tỉnh đã có quyết định cho phép thành lập Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 26/5/2012, Hội đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất và đi vào hoạt động.

Đến nay, sau gần 13 năm hoạt động, từ Tỉnh hội đến cơ sở luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hầu hết hội viên đều giữ gìn phẩm chất và tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, bộ đội Trường Sơn trong thời kỳ mới. Tổ chức hội đã có bước phát triển toàn diện, đến ngày 30/4/2024, toàn tỉnh đã có gần 10.000 hội viên tham gia sinh hoạt ở các cấp hội.

Thời gian qua, hội đã xây dựng được 29 nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 nhà, tặng 6 sổ tiết kiệm mỗi số trị giá 10 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp hàng nghìn ngày công trong công cuộc xây dựng nông thôn mới…

Phong trào chiến sĩ Trường Sơn sản xuất giỏi, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo do Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh phát động được đông đảo hội viên hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả tốt. Hàng trăm hội viên đã trở thành những điển hình sản xuất giỏi, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải ghi nhận và đánh giá cao vai trò hoạt động của Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua.

Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy đề nghị hội cần tiếp tục đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; luôn hăng say tham gia phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình hạnh phúc và tăng cường tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, cùng với các tổ chức chính trị - xã hội khác trên địa bàn tỉnh xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Trung ương hội cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất trong hoạt động hội.

Đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Văn Chung