Dở dang ước nguyện nên duyên của cặp đôi tử vong trong vụ cháy nhà trọ

25/05/2024 19:30
Phan Thị Thanh Hải và Nguyễn Mai Xuân Hán (quê xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào cuối năm nay, nhưng ước nguyện đó nay đã dở dang khi cả hai đều tử vong trong vụ hỏa hoạn đau lòng vừa qua.
Link nguồn bài viết
https://congly.vn/do-dang-uoc-nguyen-nen-duyen-cua-cap-doi-tu-vong-trong-vu-chay-nha-tro-432203.html
Truy cập link gốc
Vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội, lúc 0h30 ngày 24/5 khiến 14 người tử vong. Hải và Hán là 2 trong 14 nạn nhân đó. Dự kiến hôm nay thi thể của hai nạn nhân được hỏa táng, sau đó gia đình nhận tro cốt đưa từ Hà Nội về Hà Tĩnh lo hậu sự.

Tại quê nhà Hà Tĩnh, người thân, hàng xóm đều đến chia buồn với gia đình các nạn nhân. Mẹ Hải là bà Hoàng Thị Hồng Loan (54 tuổi), từ lúc hay tin con mình mất, suy sụp, như người vô hồn, chốc chốc lại ấn màn hình điện thoại để ngắm đứa con gái xấu số của mình, những hàng nước mắt cứ thế, chảy dài.

Nguyễn Mai Xuân Hán và Phan Thị Thanh Hải dở dang ước nguyện nên duyên vợ chồng

Bà Loan sinh được ba người con, Hải là út. Học hết lớp 12, cô theo học ngành dược tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, Hải làm cho một hiệu thuốc. Vợ chồng bà Loan làm nông nghiệp, tích góp xây được căn nhà kiên cố. Hai năm trước, tai họa ập đến khi bố Hải, ông Phan Minh Tú, 56 tuổi, phát hiện bị ung thư gan.

Tiền bạc tích lũy bấy lâu đều dồn để chữa bệnh cho chồng, song không đủ, phải chạy vạy khắp nơi. Từ chỗ khá giả, gia đình Hải trở thành hộ cận nghèo của xã.

Người thân nạn nhân cho biết, Hải là người sống tình cảm, lại có trách nhiệm, luôn quan tâm, lo lắng cho các thành viên trong nhà. Do anh chị đã lập gia đình và sống ở xa, nên Hải dù là con út nhưng quán xuyến, lo toan hết mọi việc. Hàng tháng nhận lương, Hải đều dành một khoản mua thuốc gửi về cho bố.

Hải và Hán quen nhau từ thời học chung trường THPT, yêu nhau 8 năm nay. Theo bà Loan, chuyện tình cảm của con gái được nhiều người ủng hộ, liên tục giục cưới. Hán cũng rất quan tâm tới gia đình bạn gái, hai đứa rất xứng đôi. Tháng trước, bà Loan nghe con gái tâm sự đã lên kế hoạch kết hôn với Hán vào cuối năm nay.

Bà Loan gục ngã trước nỗi đau mất con.

Sáng 24/5, trời đất như sụp đổ khi bà nhận tin con gái gặp nạn trong vụ cháy, không qua khỏi. Liên tục gọi cho con nhưng không nhận được phản hồi, người mẹ đau đớn cầu mong có sự nhầm lẫn, con gái mình vẫn bình an. Nhưng bà phải chấp nhận sự thật vì bên nhà Hán cũng gọi điện báo hung tin, trong chốc lát, người mẹ rụng rời vì phải đón nhận liên tiếp những nỗi đau.

Nhà Hán ở tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, cách nhà Hải khoảng 3km. Trưa nay người thân cũng dựng rạp, lo thủ tục để đưa tro cốt về an táng. Hán là con thứ ba trong gia đình bốn anh em trai, bố mẹ kinh doanh tự do. Chàng trai trẻ hiền lành, chăm chỉ, vui tính và học giỏi.

Họ hàng, làng xóm đến chia buồn cùng gia đình.

Họ hàng của Hán cho biết, sáng hôm qua nghe tin về vụ cháy ở Trung Kính, gia đình cũng gọi điện liên tục cho Hán nhưng không được. Người thân sau đó đến hiện trường, xác nhận Hán đã tử vong, trên người vẫn còn mặc chiếc áo do em trai tặng. Cú sốc khiến mẹ Hán nằm liệt giường. Mọi người đang động viên nhau cố gắng nén đau thương, bình tâm để tiễn Hán chặng cuối.

Gia đình Hán cũng quý mến Hải bởi cô hiền lành, lễ phép. Bố Hán nói hai con "không có duyên ở kiếp này, mong ở kiếp sau sẽ được đoàn tụ, tổ chức đám cưới còn dang dở".

Bá Mạnh