Cháy rừng ở Nghệ An đã được dập tắt

01/05/2024 15:51
Chiều 1/5, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, sau sự nỗ lực rất lớn của các lực lượng, gồm: quân đội, công an, kiểm lâm, ban quản lý rừng phòng hộ, dân quân tự vệ... và người dân địa phương, đám cháy rừng xảy ra trên địa bàn huyện Nam Đàn và huyện Thanh Chương đã được dập tắt vào trưa nay.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/chay-rung-o-nghe-an-da-duoc-dap-tat-post807366.html
Truy cập link gốc
Đám cháy cơ bản đã được dập tắt vào trưa nay.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/5, đám cháy ở xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương được khống chế thành công. Chiều tối 30/4, đám cháy này đã được khống chế nhưng đến rạng sáng nay, do gió phơn tây nam thổi mạnh khiến lửa bùng phát trở lại.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 30/4, đám cháy xuất phát tại khu vực rừng sản xuất ở xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, Thanh Chương. Do rừng thông và keo có nhiều thảm thực vật, lá thông khô và thời tiết nắng nóng, gió phơn tây nam thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan sang khu vực rừng hỗn giao thuộc địa bàn thị trấn Nam Đàn và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn).

Tại huyện Nam Đàn, đám cháy ở thị trấn Nam Đàn (khu vực đền thờ Vua Mai) đã được dập tắt lúc 18 giờ ngày 30/4. Còn đám cháy trên địa bàn xã Nam Thái đến sáng nay mới được khống chế và trưa nay mới được dập tắt.

Hiện trường cháy rừng khu vực xã Nam Thái (huyện Nam Đàn) sáng 1/5.

Ước tính có khoảng 8,5ha rừng bị thiệt hại.

Chưa có thống kê cụ thể, nhưng theo ước tính của lực lượng kiểm lâm, diện tích rừng bị cháy khoảng 8,5ha (rừng thông, keo và rừng hỗn giao). Riêng diện tích rừng bị cháy thuộc xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương) khoảng 5ha.

Ông Phùng Thành Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An cho biết, với sự nỗ lực rất lớn của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế thành công. Chiều 1/5, thời tiết trên địa bàn tỉnh Nghệ An không còn nắng nóng gay gắt, nhưng để bảo đảm lửa không bùng phát trở lại, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục cử người túc trực, sẵn sàng xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của chính quyền địa phương, khả năng cao nguyên nhân gây cháy rừng xuất phát từ việc người dân đốt thực bì.