Các điểm 'giải nhiệt' tại Hà Tĩnh hút du khách

01/05/2024 08:43
Những ngày qua Hà Tĩnh phải chịu đợt nắng nóng gay gắt, kết hợp với kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều du khách và người dân lại đổ về các bãi biển để giải nhiệt, nghỉ dưỡng.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn/cac-diem-giai-nhiet-tai-ha-tinh-hut-du-khach-169240501063638676.htm
Truy cập link gốc
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài, kèm theo thời tiết nắng nóng gay gắt, các bãi biển như Thiên Cầm, Thạch Hải, Xuân Thành,... luôn chật kín người dân, du khách thập phương đến tắm biển, nghỉ dưỡng.

Trung bình mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ có hơn 1 vạn du khách đến biển Thiên Cầm.

Ngoài số lượng lớn du khách nội tỉnh, kỳ nghỉ năm nay, các khu du lịch biển Hà Tĩnh đón rất đông lượng khách các tỉnh, thành trong cả nước và du khách quốc tế, với hàng ngàn lượt du khách mỗi ngày. Đặc biệt tại khu du lịch biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), mỗi ngày có từ 18.000 - 20.000 lượt du khách, trong đó có hơn 8.000 lượt khách lưu trú.

Theo thống kê của Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, trong 4 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5, khu du lịch đón trên 85.000 du khách về tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Lê Đức Thắng (39 tuổi, ở TP Hà Tĩnh) cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay thời tiết nắng nóng, gia đình anh lựa chọn về biển Thiên Cầm để nghỉ mát. “Biển Thiên Cầm có bãi tắm rộng, đẹp lại khá nhiều dịch vụ vui chơi giải trí. Năm nay, bãi biển được quy hoạch đẹp và thoáng hơn nên thu hút nhiều khách du lịch”, anh Thắng nói.

Điểm cung cấp áo phao, phao bơi, nước uống miễn phí tại bãi biển Thiên Cầm.

Ông Lê Quốc Nhật - Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho biết, trong mấy ngày nghỉ lễ, khu du lịch đón hơn 8 vạn du khách, trung bình mỗi ngày có 18.000 - 20.000 du khách. Lượng khách lưu trú tính đến thời điểm hiện tại là 8.000, các khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng.

"Xác định năm nay lượng khách du lịch sẽ nhiều hơn những năm trước nên chúng tôi đã chỉ đạo các khách sạn nâng cấp cơ sở hạ tầng, niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ du khách. Mở rộng các dịch vụ vui chơi, giải trí, cử đội cứu hộ cứu nạn hoạt động 24/24h để đảm bảo an toàn cho du khách khi về đây tắm biển", ông Nhật thông tin.

Dịp này, tại biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà) cũng thu hút nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Để thu hút thực khách, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ở khu vực bãi biển Thạch Hải cũng tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa món ăn.

Các điểm du lịch biển Hà Tĩnh luôn chật kín du khách về tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo số liệu từ Ban quản lý khu du lịch biển Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tính từ ngày 27 -30/4, có hơn 20.000 lượt du khách về với biển Thạch Hải để tắm biển và thưởng thức ẩm thực.

Do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, vì thế số lượng khách du lịch về với biển Thạch Hải tăng cao so với hàng năm. Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, xã Thạch Hải cũng đã bố trí độ cứu hộ gồm 4 người trực 24/24 giờ tại khu vực bãi tắm.

Các nhà hàng kinh doanh ẩm thực cũng đã làm mới lại “ diện mạo” đầu tư thêm nhiều bàn ghế và chỗ “ check in” để “ vừa lòng” khách đến, thực hiện niêm yết giá đối với từng món ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu chế biến.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển các lực lượng chức năng luôn sẵn sàng ca nô, nhiên liệu, áo phao và các trang bị khác để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

Đón đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày (30/4 và 1/5), các địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đã sôi nổi tổ chức lễ hội khai trương du lịch biển; xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, nhất là trên lĩnh vực ẩm thực. Cùng với đó, hạ tầng du lịch, các cơ sở nghỉ dưỡng, lưu trú cũng đã được đầu tư, nâng cấp phục vụ nhu cầu du khách.

Để phục vụ du khách, 14 nhà hàng ven biển tại Khu du lịch biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) được đầu tư “thay áo mới”. Bãi biển nơi đây được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, hải sản tươi ngon, luôn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn làm điểm vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Các điểm du lịch trên toàn tỉnh Hà Tĩnh luôn đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường,...

Ông Trần Quốc Anh- Chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết, năm nay lượng khách du lịch tăng rất nhiều so với các năm trước. Tuy chưa có thống kê số lượng du khách cụ thể, nhưng đây là tín hiệu tích cực, mở ra một năm du lịch triển vọng.

Theo tổng hợp sơ bộ của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh đã đón khoảng 603.000 lượt khách (tăng khoảng 68% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó, khách nước ngoài đạt 841 lượt. Lượng khách lưu trú ước đạt 51.455 lượt (tăng gần 28.000 lượt so với cùng kỳ 2023).

Kỳ nghỉ lễ kéo dài diễn ra trong thời tiết nắng nóng gay gắt, với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao khai trương du lịch biển nhưng các cấp chính quyền, ban quản lý các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường,...

Nguyễn Sơn