Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 ngư dân mắc kẹt trong tàu câu mực bị chìm

05/05/2024 09:57
Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 ngư dân Nghệ An bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu câu mực xảy ra vào rạng sáng 3.5.
Link nguồn bài viết
https://1thegioi.vn/nghe-an-tim-thay-thi-the-2-ngu-dan-mac-ket-trong-tau-cau-muc-bi-chim-216844.html
Truy cập link gốc
Theo lãnh đạo thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của 2 ngư dân trong vụ chìm tàu câu mực mang số hiệu NA-4611-TS.

Theo đó, vào trưa 4.5, lực lượng cứu hộ xác định vị trí tàu câu mực mang số hiệu NA-4611-TS chìm tại tọa độ 19°10’N và 105°49’E, cách Cửa Lạch khoảng 5 hải lý. Sau đó một tổ thợ lặn đã tiếp cận kiểm tra hiện trường. Đến khoảng 17 giờ 35 cùng ngày, các thợ lặn tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân mắc kẹt trong tàu câu mực bị chìm.

Lực lượng chức năng đưa thi thể 2 ngư dân vào bờ bàn giao cho gia đình mai táng - Ảnh: Hải Thượng

Ông Nguyễn Anh Văn, Phó chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai cho biết thi thể 2 nạn nhân được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương; chính quyền đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình người bị nạn. Lực lượng chức năng đang nghiên cứu kế hoạch và phương án để trục vớt và lai dắt tàu bị nạn.

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 2 giờ ngày 3.5, tàu cá NA 4611 TS do anh Hoàng Đức Đông (SN 1990, trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương) làm thuyền trưởng cùng với hai thuyền viên là Hoàng Đức Thi (SN 1989) và Trương Văn Hưng (1985, cùng ở phường Quỳnh Phương) đang câu mực tại tọa độ 19°09'N - 105°47'E thì gặp gió lốc khiến tàu bị chìm.

Sau khi tàu chìm, anh Thi cố bơi trên sóng thì được ngư dân trên một thuyền nhỏ ở gần đó cứu, còn anh Đông và anh Hưng đã mất tích.

Nhận được tin báo về vụ việc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã huy động lực lượng, đồng thời thông báo cho tất cả tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn phối hợp tìm kiếm, cứu nạn. Chính quyền địa phương cũng liên hệ các cơ quan, ban ngành, các tàu cá của ngư dân hỗ trợ tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.

Bình Hà