Xã đầu tiên ở Can Lộc tổ chức ngày hội chuyển đổi số

26/11/2022 19:12
Trong ngày hội chuyển đổi số được tổ chức điểm tại xã Thiên Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), hàng trăm người dân đã được hỗ trợ các dịch vụ mua bán, trao đổi không sử dụng tiền mặt.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/chinh-sach-xa-hoi/xa-dau-tien-o-can-loc-to-chuc-ngay-hoi-chuyen-doi-so/240882.htm
Truy cập link gốc
Các đại biểu tham dự ngày hội chuyển đổi số ở Thiên Lộc.

Chiều 26/11, xã Thiên Lộc tổ chức ngày hội chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề: “Mỗi người dân hãy là một công dân số”. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Can Lộc tổ chức ngày hội chuyển đổi số.

Lãnh đạo huyện Can Lộc và lãnh đạo xã Thiên Lộc cùng ấn nút khai mạc ngày hội chuyển đổi số.

Xã Thiên Lộc đã phối hợp với các đơn vị như: Điện lực Can Lộc, Bưu điện huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Công an huyện, VNPT, bộ phận giao dịch một cửa ở địa phương và các ngân hàng đóng trên địa bàn huyện triển khai 8 gian hàng hỗ trợ người dân chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong: Sắp tới, việc chuyển đổi số sẽ thực hiện ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn Can Lộc để hướng đến “mỗi người dân là một công dân số”. Việc chuyển đổi số sẽ được thực hiện một cách thực chất, hiệu quả, đem lại tiện ích cho Nhân dân trong các giao dịch hành chính với các cơ quan, tổ chức.

Tại ngày hội, hàng trăm người dân trên địa bàn xã Thiên Lộc và vùng lân cận được hỗ trợ các dịch vụ như: làm thẻ ngân hàng, ví điện tử để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, tiền điện hỗ trợ hộ nghèo qua thẻ ngân hàng; thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí; mua bán, trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt; cài đặt VSSID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội…

Lãnh đạo huyện và xã tham quan khu vực chuyển đổi số của Công an huyện Can Lộc.

Ngoài ra, người dân còn được hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào căn cước công dân...

Người dân được hỗ trợ làm thẻ ngân hàng.

Ngày hội chuyển đổi số tại xã Thiên Lộc góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số, tăng cường sự tương tác của người dân với chính quyền địa phương….

Đông đảo người dân tham gia gian hàng của Điện lực Can Lộc...

Ngày hội còn đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với mọi người, từ đó giúp người dân tiên phong sử dụng nền tảng công nghệ số, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự địa phương.

... và gian hàng của Agribank Can Lộc

Anh Thư