Vượt qua tin đồn khủng hoảng, Bình Định đăng quang cúp Thiên Long

15/01/2023 21:48
Thầy trò Nguyễn Đức Thắng ở trận chung kết Thiên Long Tournament 2023 đêm 15-1 đã xuất sắc đánh bại Hà Tĩnh 3-0 để lên ngôi vô địch, giữa tin đồn có nguy cơ giải thể vì thiếu tiền.
Link nguồn bài viết
https://plo.vn/vuot-qua-tin-don-khung-hoang-binh-dinh-dang-quang-cup-thien-long-post716615.html
Truy cập link gốc
Cách đây khoảng nửa tháng, CLB chủ quản Bình Định lên tiếng về việc còn nợ tiền thưởng cho cầu thủ và “cầu cứu” lên cấp trên. Tuy nhiên, họ nhanh chóng ổn định nội bộ với nguồn giải ngân kịp thời, dù không tránh khỏi những cơn biến động lực lượng.

Dự giải tập huấn trước mùa giải V-League 2023, Bình Định có những trận đấu ấn tượng và đăng quang cúp Thiên Long tổ chức tại Bình Dương. HLV Nguyễn Đức Thắng trong quá trình thử nghiệm đội hình vẫn chơi tốt hơn Hà Tĩnh trong trận chung kết đêm 15-1. Đội hạng ba V-League 2022 không khó chiếm lĩnh thế trận với nhiều pha bóng nguy hiểm hơn so với đối thủ vừa thoát suất rớt hạng trong gang tấc.

Hai ngoại binh Lynch và Rafaelson vẫn là chân sút chủ lực của đội bóng đất Võ đã nhiều lần buộc đội quân của HLV Nguyễn Thành Công phải chống đỡ mệt mỏi với lối di chuyển khôn ngoan lẫn sự hiệu quả trong dứt điểm. Lynch điệu nghệ tung cú sút hiểm mở điểm cho Bình Định và cũng là tác giả của đường kiến tạo như đặt cho Rafaelson dễ dàng đánh đầu nâng cách biệt 2-0.

Jermie Lynch khai hỏa cho Bình Định vào lưới Hà Tĩnh. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Với sáu bàn thắng, Rafaelson cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải. Nhưng chưa hết, hàng thủ lỏng lẻo của Hà Tĩnh tiếp tục để thủng lưới vào cuối hiệp một khi Thanh Trung bất cẩn chuyền bóng bị Văn Thành bắt bài và ghi bàn.

Đáng chú ý nhất ở hiệp hai là Thanh Trung bỏ qua cơ hội trên chấm phạt đền 11m vào phút 60 với cú sút bóng ra ngoài. Thủ thành Minh Hoàng thay thế Văn Lâm chơi giải AFF Cup đã xuất sắc và góp công lớn giữ sạch mành lưới cho đội bóng đất Võ. Nhà vô địch Thiên Long cúp cho thấy sự chuẩn bị chu đáo với những thử nghiệm các tân binh chất lượng và hứa hẹn sẽ tiếp tục gây tiếng vang ở mùa bóng mới.

Trong trận tranh hạng 3 trước đó, Thép Xanh Nam Định đã thắng nhẹ tân binh V-League 2023 Khánh Hòa 1-0 với bàn thắng duy nhất của Pelaez phút thứ 8. Trận tranh hạng 5, chủ nhà B. Bình Dương đã đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1.

Pelaez lập công giúp Nam Định giành hạng 3 cúp Thiên Long. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Chung cuộc, Bình Định vô địch, hạng nhì Hà Tĩnh, hạng 3 Thép Xanh Nam Định; Giải Phong cách: Bình Định; Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Đình Minh Hoàng (Bình Định), Vua phá lưới: Rafaelson (Bình Định) 6 bàn thắng, Cầu thủ xuất sắc nhất: Hendrio Da Silva (Thép Xanh Nam Định).

Có một nghĩa cử đẹp của Ban tổ chức giải Thiên Long là “cáp” thêm một trận đấu giao hữu thiện nguyện để gây quỹ ủng hộ cháu Võ Hồng Ánh bị bệnh teo não bẩm sinh. Và sau gần hai tuần tranh tài, Thiên Long Tournament 2023 đã chính thức khép lại với niềm vui của các đội dự giải gồm chủ nhà B. Bình Dương, Bình Định, SHB Đà Nẵng, Thép Xanh Nam Định, Hà Tĩnh và Khánh Hòa.

Tất cả đều có cho mình những cơ hội quý giá để sửa sang đội hình chuẩn bị cho V-League dự báo khắc nghiệt sẽ khởi tranh ngay sau Tết nguyên đán.

ANH NHẬT