Vòng 3 V-League 2024-2025: 'derby xứ Nghệ' chia điểm, Hà Nội FC thắng kịch tính

29/09/2024 21:43
Tại vòng 3 V-League 2024-2025, SLNA đã cầm hòa Hà Tĩnh trên sân nhà Vinh ở những phút thi đấu cuối cùng. Trong khi đó, Hà Nội FC có chiến thắng đầy khó khăn trước TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất.
Link nguồn bài viết
https://kinhtedothi.vn/vong-3-v-league-2024-2025-derby-xu-nghe-chia-diem-ha-noi-fc-thang-kich-tinh.html
Truy cập link gốc


"Derby xứ Nghệ" bất phân thắng bại

Cặp đấu giữa SLNA và Hà Tĩnh trên sân Vinh được xem là màn thư hùng hấp dẫn dù 2 đội có tâm trạng trái ngược. Nếu đội chủ nhà SLNA chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu và đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng thì đội khách Hà Tĩnh đang có phong độ ấn tượng sau 2 trận toàn thắng trước nhà đương kim vô địch Nam Định và SHB Đà Nẵng.

SLNA cầm hòa Hà Tĩnh ở vòng 3 V-League 2024-2025. Ảnh: VPF.

Ngay ở phút đầu tiên, khung thành SLNA đã chao đảo khi Geovane cướp được bóng nhưng may là Văn Việt kịp băng ra, làm chủ tình hình giúp đội nhà tránh bàn thua sớm ngay trên sân nhà. Trong suốt thời gian thi đấu, SLNA không có sự gắn kết giữa các tuyến và thế trận thuộc về đội khách.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chủ động chơi áp đặt, gây sức ép liên tục nhờ chất lượng của những cựu cầu thủ SLNA như Trọng Hoàng, Đình Tiến, Sỹ Hoàng… bên cạnh Xuân Trường, Văn Trâm, Tấn Tài. Tuy nhiên, các cầu thủ không thể tận dụng cơ hội để có thể khai thông thế bế tắc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Khi người hâm mộ tưởng chừng trận đấu kết thúc không có bàn thắng thì bất ngờ xảy ra. Từ quả tạt của Tiến Đạt giúp cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Phạm Văn Long thoát xuống dễ dàng ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn Văn Việt.

Trận đấu trở nên bất ngờ hơn khi SLNA đã có bàn gỡ hòa 1-1 đầy kịch tính ở phút thứ 90+4 của Thomas Kuku để giữ lại 1 điểm trên sân Vinh trong trận "derby xứ Nghệ".

Ở một trận derby khác của miền Trung, Quảng Nam có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Atshimene Charles là người mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 cho Quảng Nam. Nhưng Phan Văn Long là cầu thủ mang về bàn gỡ hòa cho SHB Đà Nẵng ở phút 15. Trận đấu trở nên kịch tính khi cả 2 thi đấu đôi công và bàn thắng tiếp theo đến ở phút thứ Hoàng Vũ Samson ở phút thứ 22. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp 1 là De Oliveira. Trận đấu khép lại với bàn thắng ở phút thứ 87 của Văn Trạng, giúp Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Hà Nội FC thắng vất vả TP Hồ Chí Minh

Ở một trận đấu khác diễn ra trong ngày 29/9, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh. Đoàn quân của HLV Lê Đức Tuấn hướng đến chiến thắng sau trận thua trước Thể Công Viettel ở vòng đấu trước nhưng không hề dễ dàng. TP Hồ Chí Minh đang có phong độ tốt khi có 4 điểm, 1 thắng và 1 hòa.

Văn Quyết ghi bàn cho Hà Nội FC vào lưới TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Dân.

Dù phải làm khách trên sân Thống Nhất nhưng các cầu thủ Hà Nội FC nhập cuộc chủ động, sớm tìm kiếm những cơ hội đầu tiên nhưng thế trận không quá cởi mở. Bất ngờ của trận đấu đến ở phút thứ 10 khi trọng tài Nguyễn Văn Phúc quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Thanh Khôi sau tình huống vào bóng từ phía sau đối với Văn Trường của Hà Nội FC. Với lợi thế hơn người, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự khiến các tình huống tấn công của đội khách đều bị hóa giải.

Tình huống nguy hiểm Hà Nội FC có thể tạo được đến ở phút thứ 44. Từ quả treo bóng vào vòng cấm, Joao Pedro làm tường để Văn Tùng vung chân bắt vô-lê đẹp mắt nhưng thủ thành Patrik Lê Giang cản phá xuất thần. Phải đến những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Nguyễn Văn Phúc thổi phạt đền cho Hà Nội FC sau khi trực tiếp xem lại màn hình VAR, khi xác định cầu thủ đội khách bị phạm lỗi trong vòng cấm TP Hồ Chí Minh. Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Quyết đánh lừa thủ môn Patrik Lê Giang để mở tỷ số trận đấu.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC vẫn chủ động khi thi đấu hơn người. Nhưng sự cân bằng về quân số đã trở lại khi Văn Xuân nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ ở phút thứ 51. Lúc này, trận đấu trở nên hấp dẫn khi cả 2 chơi tấn công và HLV Phùng Thanh Phương quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công nhưng việc tiếp cận khung thành của Văn Hoàng là không dễ.

Trận đấu ở những phút cuối càng hấp dẫn khi Hà Nội FC có tình huống phản công khiến hậu vệ TP Hồ Chí Minh phạm lỗi. Trọng tài quyết định rút thẻ đỏ cho Hải Quân nhưng sau khi VAR can thiệp chỉ là tấm thẻ vàng nhưng là quả phạt đền 11m. Trên chấm đá phạt, Joao Pedro thực hiện thành công ấn định chiến thắng cho Hà Nội FC với tỷ số 2-0.

Bảng xếp hạng V-League 2024-2025.

Hoàng Quân