V.League 2022: Đánh bại Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức trụ hạng

19/11/2022 21:00
Chiều 19/11, trên sân vận động tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Đông Á Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 26 Giải vô địch bóng đá quốc gia (V.League 2022). Sau 90 phút thi đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đánh bại đội khách với tỷ số 2 - 1. Với chiến thắng này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức trụ hạng thành công.
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/bong-da/vleague-2022-danh-bai-dong-a-thanh-hoa-hong-linh-ha-tinh-chinh-thuc-tru-hang-20221119200632622.htm
Truy cập link gốc
Pha hãm thành của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên cầu môn đội Đông Á Thanh Hóa.

Tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà được xem là cơ hội thuận lợi đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, bởi đội khách ra sân với tư thế không còn mục tiêu. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, buộc phải thắng Thanh Hóa để giành lấy tấm vé chính thức cho mùa giải năm sau. Với tính chất của một trận cầu “sinh tử”, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tràn lên phần sân đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Quyết tâm chiến thắng của đội chủ nhà được cụ thể hóa ngay từ phút thứ 4 của trận đấu. Từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, bóng được rót vào khu vực cấm địa, tiền vệ Nguyễn Trung Học đã có pha bật cao đánh đầu làm tung lưới đội khách để mở tỷ số của trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, tưởng chừng các cầu thủ đội chủ nhà sẽ thi đấu chắc chắc và áp đảo thế trận lên đội khách. Tuy nhiên, 5 phút sau khi bàn thắng được ghi, lưới của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải rung lên sau pha làm bàn cận thành của cầu thủ Nguyễn Thái Sơn bên phía Đông Á Thanh Hóa.

Dù ghi bàn vào lưới đội khách từ rất sớm nhưng đội chủ nhà cũng bị đội khách ghi bàn gỡ hòa cũng rất nhanh sau tình huống phá bóng không an toàn của hàng phòng ngự. Sau khi phải nhận bàn gỡ hòa chóng vánh, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sớm xốc lại tinh thần, tràn lên phần sân Đông Á Thanh Hóa để tìm kiếm bàn thắng thứ hai trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút thứ 38, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, bóng được đội trưởng Trần Phi Sơn câu bổng vào trong để hậu vệ cao gần 2m bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Janclesio bật cao đánh đầu nâng tỷ số 2 - 1 cho đội chủ nhà. Những phút còn lại, dù hai đội đã tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm nhưng cầu thủ hại đội đều không thành công. Tỷ số 2 - 1 được giữ nguyên sau 45 phút thi đấu đầu tiền của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn Đông Á Thanh Hóa đều lần lượt thay đổi nhân sự trong đội hình nhằm làm mới trên mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Với lợi thế dẫn bàn ở hiệp 1, các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chọn lối chơi sở trường phòng thủ chặt phản công nhanh. Tuy nhiên, sự vô duyên của tiền đạo mang áo số 9 là Paollo, bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn dù đối mặt với thủ môn đội khách. Bên kia chiến tuyến, Đông Á Thanh Hóa với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình thi đấu có phần bế tắc trong những pha tấn công.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Đông Á Thanh Hóa với tỷ số chung cuộc 2 - 1. Với chiến thắng này, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công có 24 điểm, xếp thứ 11/13 chung cuộc và chính thức trụ hạng thành công.

Tin, ảnh: Phan Quân (TTXVN)