Tuần đầu tiên của quý II Olympia 2022: Nữ sinh Hà Tĩnh 'bắn rap' hit của JustaTee và MCK

02/01/2022 19:58
Cuộc thi tuần đầu tiên của quý II Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều nay Chủ nhật ngày 2/1 không chỉ thu hút bởi những vòng thi đầy kịch tính của 4 nhà leo núi mà phần thể hiện của từng thí sinh cũng khiến khán giả vô cùng ấn tượng.
Link nguồn bài viết
https://hoahoctro.tienphong.vn/tuan-dau-tien-cua-quy-ii-olympia-2022-nu-sinh-ha-tinh-ban-rap-hit-cua-justatee-va-mck-post1406446.tpo
Truy cập link gốc
Cuộc thi tuần đầu tiên tháng 1 Quý II Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến sự tranh tài của bốn thí sinh: Đinh Trần Minh (trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình), Trịnh Thị Vân Nhi (trường THPT Kiến An, Hải Phòng), Nguyễn Minh Phú (trường THPT Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hà Giang (trường THPT Can Lộc, Hà Tĩnh).

4 nhà leo núi góp mặt trong cuộc thi tuần đầu tiên của Quý II Đường Lên Đỉnh Olympia.

Đến với Đường Lên Đỉnh Olympia, cô bạn Hà Giang đã thể hiện đoạn rap "Dân chơi xóm". Sở hữu khuôn mặt dễ thương cùng phong thái tự nhiên đậm chất Gen Z, nữ sinh Hà Tĩnh khiến trường quay trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ở phần thi Khởi động, Minh Phú dẫn đầu khi giành được 80 điểm, Trần Minh 70 điểm, Vân Nhi 50 điểm, Hà Giang 10 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khóa cần tìm tuần này có 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn với câu hỏi: "Ánh sáng do các đèn có dây tóc nóng phát ra là ánh sáng...?" Trần Minh, Minh Phú và Hà Giang giành được điểm với đáp án "Trắng".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Đại học Cambridge và Đại học Oxford nằm ở quốc gia nào?". Ngay khi MC đọc hết câu hỏi, Minh Phú nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời từ khóa. Với đáp án đúng "Sương", Minh Phú củng cố vị trí đứng đầu với 150 điểm. Tiếp đến, Trần Minh 80 điểm, Vân Nhi 50 điểm và Hà Giang 20 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Vân Nhi và Hà Giang tận dụng tốt cơ hội trong từng câu hỏi để cải thiện số điểm và vị trí. Kết thúc vòng đấu này, Minh Phú vẫn dẫn đầu với 200 điểm, Vân Nhi và Hà Giang cùng 150 điểm, Trần Minh 120 điểm.

Ở phần thi Về đích, từ trận thi tuần đầu tiên tháng 1 Quý II Đường Lên Đỉnh Olympia 22 chương trình thay đổi luật chơi. Theo đó, trong lượt thi của mỗi thí sinh có 3 câu hỏi (thay cho 2 câu), giá trị điểm có 20 điểm và 30 điểm (thay cho 20 điểm và 40 điểm).

Minh Phú là thí sinh đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi trị giá 20 điểm. Câu đầu tiên Trần Minh giành được quyền trả lời, nhưng không chính xác. Cậu bạn ghi điểm câu thứ hai và thứ ba để về chỗ với 240 điểm.

Vân Nhi lựa chọn gói ba câu hỏi giá trị 20 điểm và Ngôi sao hy vọng câu đầu tiên. Sau câu đầu tiên để Hà Giang ghi điểm, Vân Nhi giành được điểm hai câu còn lại và về chỗ với 170 điểm.

Bước vào thi với 170 điểm, Hà Giang lựa chọn gói câu hỏi giá trị 20 điểm và Ngôi sao hy vọng cho câu thứ hai, nhưng không thành công. Trong đó, Vân Nhi giành được điểm câu đầu tiên, mất điểm ở câu thứ hai; Trần Minh có cơ hội trả lời ở câu cuối cùng. Hà Giang về chỗ với 130 điểm.

Tạm sở hữu 100 điểm, Trần Minh quyết tâm chọn ba câu giá trị 30 điểm và Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Cậu để Minh Phú ghi điểm câu đầu tiên, ghi điểm câu thứ hai và không câu trả lời chính xác cho câu cuối cùng. Cậu bạn kết thúc cuộc chơi với 70 điểm.

Kết quả, Nguyễn Minh Phú (trường THPT Thường Tín, Hà Nội) giành chiến thắng và mang vòng nguyệt quế về với 270 điểm. Trịnh Thị Vân Nhi (trường THPT Kiến An, Hải Phòng) về nhì với 180 điểm. Cùng về vị trí thứ ba Nguyễn Thị Hà Giang (trường THPT Can Lộc, Hà Tĩnh) 130 điểm và Đinh Trần Minh (trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) với 70 điểm.

Linh Lê - Ảnh: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia