Truy tặng danh hiệu 'Bà mẹ Việt Nam anh hùng' cho mẹ Nguyễn Thị Em

28/04/2022 10:55
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em ở xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có một người con trai duy nhất là Đào Xuân Hương đã anh dũng hy sinh, được Nhà nước công nhận là liệt sỹ.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/chinh-tri/truy-tang-danh-hieu-ba-me-viet-nam-anh-hung-cho-me-nguyen-thi-em/230834.htm
Truy cập link gốc
Sáng 28/4, TX Kỳ Anh long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Em.

Cùng dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH và lãnh đạo TX Kỳ Anh.

Mẹ Nguyễn Thị Em (1918 - 1970), nguyên quán xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh (nay là thị xã Kỳ Anh), lập gia đình với ông Đào Cần, năm 1944, hai ông bà sinh được 1 người con trai duy nhất là Đào Xuân Hương.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Đào Xuân Hương đã xung phong gia nhập tiểu đội dân quân của xã Kỳ Hoa và hy sinh anh dũng vào ngày 5/6/1968 tại địa phương, được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH và TX Kỳ Anh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của mẹ Nguyễn Thị Em cho thân nhân gia đình.

Những cống hiến, hy sinh của mẹ Nguyễn Thị Em đã làm rạng ngời truyền thống cách mạng, vẻ vang của quê hương và là tấm gương sáng, động lực cho lớp lớp thế hệ noi theo.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Em đến thân nhân gia đình.

TX Kỳ Anh có 76 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Hiện nay, có 1 mẹ còn sống, đã được một số cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Thu Trang