Trungnam Group sẻ chia với nhân dân Kỳ Sơn vượt qua lũ dữ – thiết lập cuộc sống mới

20/10/2022 11:01
Trungnam Group trao tặng gần 5 tỉ đồng cho nhân dân Kỳ Sơn, Nghệ An để chia sẻ những khó khăn mất mát do trận mưa lũ vừa qua.
Link nguồn bài viết
http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doanh-nghiep/trungnam-group-se-chia-voi-nhan-dan-ky-son-vuot-qua-lu-du-thiet-lap-cuoc-song-moi-152461.html
Truy cập link gốc
Đợt lũ đầu tháng 10 tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã gây ra thiệt hại về cơ sở vật chất và làm cho các hộ dân trên địa bàn huyện rơi vào tình trạng mất nhà cửa, ảnh hưởng về kinh tế vô cùng lớn. Toàn bộ khu vực thị trấn Mường Xén, Tà Cạ, Nậm Căn... đều bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, các bản Hòa Sơn, Bình Sơn 1 và Bình Sơn 2 cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ. Hơn 60 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và bị thiệt hại hơn 70% phải xây dựng lại. Đặc biệt, đợt lũ quét đã khiến 269 căn nhà buộc phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ông Hoàng Văn Hợp - Phó Tổng giám đốc Trungnam Group và ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn trao trực tiếp hỗ trợ cho 141 hộ dân

Ngoài việc tập trung khắc phục các hậu quả trước mắt để ổn định cuộc sống của người dân, thiết lập lại vùng dân cư tập trung khỏi vùng lũ đi qua, lãnh đạo địa phương cũng đã bắt tay chuẩn bị xây dựng khu tái định cư mới cho 269 hộ dân mất an toàn về nhà ở.

Đứng trước những mất mát khó khăn của người dân, Trungnam Group thiết lập chương trình hỗ trợ trực tiếp cho bà con tại đây nhằm giúp bà con có thể nhanh chóng ổn định và tiếp tục xây dựng lại cuộc sống.

Ông Hoàng Văn Hợp - Phó Tổng giám đốc Trungnam Group (bên trái) trao biểu trưng tiền hỗ trợ cho huyện Kỳ Sơn.

Chương trình đã dành 1,41 tỉ đồng (10 triệu đồng/hộ) hỗ trợ cho 141 gia đình bị ảnh hưởng nặng do lũ. Ngoài ra, để đảm bảo cuộc sống về lâu dài cho người dân, Trungnam Group cũng hỗ trợ 55 căn nhà tái định cư, với giá trị lên đến 3,3 tỉ đồng - 60 triệu đồng/căn.

Chương trình diễn ra ngay tại địa phương và trao tặng trực tiếp đến người dân. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An cũng như các chương trình hỗ trợ giúp đỡ người dân vùng khó khăn, thiên tai.

Chỉ riêng trong 2022, Trungnam Group đã dành hơn 577 tỉ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và xóa bỏ nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết cho người dân.

Đầu tháng 9/2022 cũng tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Trungnam Group đã tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi trường THPT Kỳ Sơn với số tiền tài trợ 210 tỉ đồng cho địa phương.

Thiên Bảo - Ngọc Huyền