Trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 tại Hà Tĩnh

07/05/2022 15:51
Với chủ đề 'Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á', sáng 7/5, tại công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31, thu hút đông đảo người dân tới xem.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn//trinh-dien-bay-khinh-khi-cau-chao-mung-sea-games-31-tai-ha-tinh-169220507152506994.htm
Truy cập link gốc
công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được chọn là nơi trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Ban tổ chức đã chọn hình ảnh Sao la, một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới được các nhà khoa học tìm thấy tại Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vào tháng 5/1992, làm biểu tượng linh vật của SEA Games 31.

Sao la là một biểu tượng của đa dạng sinh học không những của Việt Nam mà còn cho cả khu vực châu Á. Sao la còn được gọi là "Kỳ lân châu Á", được biết đến như một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới sinh sống trong núi rừng Việt Nam.

Sao la được chọn làm biểu tượng linh vật của SEA Games 31.

Việc phát hiện ra loài này vào năm 1992 tại Vườn quốc gia Vũ Quang đã làm chấn động cả giới bảo tồn trên toàn thế giới bởi trong vòng 100 năm trước đó, chỉ có 5 loài thú lớn được phát hiện. Việc tìm thấy một loài thú lớn vào cuối thế kỷ 20 là chuyện khó có thể xảy ra.

Tên Sao la được phiên âm ra từ tiếng Thái và tiếng Lào, có nghĩa là "cặp sừng thẳng vút". Trên khuôn mặt Sao la có các đốm trắng như những ngôi sao thể hiện sự sáng tỏa trong rừng thẳm, hy vọng của sự tồn tại trong một khu rừng đa dạng và nguyên sinh.

Theo ước tính của các chuyên gia trên thế giới, hiện chỉ còn khoảng vài chục cá thể Sao la có thể được tìm thấy ở các cánh rừng rậm dọc biên giới Việt-Lào.

Tại lễ khai mạc bay khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, Ban tổ chức đã sử dụng 10 khinh khí cầu với các màu sắc rực rỡ, trong đó có 2 khinh khí cầu cấp 7 (cỡ lớn), 8 khinh khí cầu cấp 1 (cỡ vừa)

Các khinh khí cầu bay treo ở độ cao tối đa 50m, tạo khung cảnh đẹp mắt để người dân, du khách có thể đến tham quan trải nghiệm và chụp hình lưu niệm.

Trước đó,6/5, tại khu vực đập dâng ở TDP6 - thị trấn Vũ Quang đã diễn ra đêm hội hoa đăng khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31, sự kiện cũng đã thu hút hàng nghìn người dân đến xem. Ban tổ chức đã sử dụng 8 khinh khí cầu cỡ vừa cùng 2 khinh khí cầu cỡ lớn được điều khiển theo tiết tấu âm nhạc, mang đến cho du khách và người dân một bữa tiệc sống động.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống ghi tại buổi trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31:

Công tác chuẩn bị để trình diễn bay khinh khí cầu

Chương trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31, thu hút đông đảo người dân tới xem

Ông Nguyễn Văn Thành (huyện Vũ Quang) chia sẻ: "Là một người dân Vũ Quang, tôi rất tự hào và xúc động khi lần đầu tiên huyện có một chương trình lớn như thế này. Đây là niềm vui chung của huyện nhà, là cơ hội để Vũ Quang quảng bá hình ảnh với cả nước và thế giới".

Với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á”, sáng 7/5, tại công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31, thu hút đông đảo người dân tới xem.

Từ Thành