Trao 1.000 suất học bổng 'Những đứa trẻ hạnh phúc' cho HS Nghệ An

30/03/2023 19:36
Chiều 30/3, tại TP Vinh (Nghệ An) diễn ra lễ phát động Chương trình 'Những đứa trẻ hạnh phúc', trao tặng 1.000 suất học bổng trị giá 5 tỷ đồng.
Link nguồn bài viết
Trao 1.000 suất học bổng 'Những đứa trẻ hạnh phúc' cho HS Nghệ An
https://baomoi.com/trao-1-000-suat-hoc-bong-nhung-dua-tre-hanh-phuc-cho-hs-nghe-an/c/45425317.epi
Truy cập link gốc
Đại diện Eco Center Park trao 1.000 suất học bổng trong năm học 2023-2024 với tổng trị giá 5 tỷ đồng cho học sinh Nghệ An.

Chương trình cộng đồng “Những đứa trẻ hạnh phúc” do Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và Nhà sáng lập Ecopark – Chủ đầu tư dự án Eco Central Park phối hợp thực hiện.

Chương trình gồm 2 dự án lớn là dự án thiện nguyện và sự kiện hoạt động cộng đồng.

Với dự án thiện nguyện được kích hoạt trong năm 2023, chương trình "Những đứa trẻ hạnh phúc" sẽ xây dựng quỹ học bổng “Cùng bạn đến trường", trao tặng 1.000 suất học bổng trong năm học 2023-2024, với tổng giá trị học bổng 5 tỷ đồng.

Cụ thể, từ ngày 2/5, mỗi trẻ em mang theo giấy khen thành tích học tập năm học gần nhất đến Công Viên Eco Central Park, để đổi 1 chiếc lá ước mơ. 10 chiếc lá ước mơ sẽ đổi được 1 suất học bổng 5 triệu đồng (tương đương với học phí 1 năm học) để trao tặng cho học sinh khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh đó, trẻ em Nghệ An cũng sẽ được tham gia nhiều sự kiện, hoạt động cộng đồng để rèn luyện kỹ năng, thúc đẩy phát triển năng lực toàn diện.

Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cam kết sẽ cùng tổ chức, điều hành và triển khai chương trình để những suất học bổng đến đúng học sinh khó khăn, cần hỗ trợ.

Đại diện Eco Central Park chia sẻ: Đây là dự án phi lợi nhuận, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em. Tại Nghệ An – địa bàn rộng nhất cả nước và có truyền thống hiếu học, chương trình mong muốn mang lại nhiều giá trị cho trẻ em, hướng tới cuộc sống của những đứa trẻ hạnh phúc. Mặt khác, cùng các đơn vị đồng hành hỗ trợ điểm trường, cấp học bổng cho học sinh khó khăn.

Tại lễ phát động, ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An bày tỏ tinh thần hoan nghênh và tâm huyết với chương trình cộng đồng “Những đứa trẻ hạnh phúc”. Đặc biệt là trong bối cảnh Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động phong trào xây dựng Trường học hạnh phúc.

Theo ông Đào Công Lợi, đối tượng tham gia chương trình là trẻ mầm non, học sinh từ 3 đến 12 tuổi với hơn 500 nghìn em trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong số này có rất nhiều học sinh giỏi, đạt thành tích và được khen thưởng. Nhà đồng hành muốn quy đổi những giấy khen đó thành học bổng để hỗ trợ học sinh, điểm trường khó khăn, đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Giúp đỡ bạn bè cũng là ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc đến học sinh. Tạo động lực cho các em vươn lên, giành thành tích trong học tập, khẳng định bản thân và góp phần xây dựng quỹ học bổng “cùng bạn đến trường”.

Với vai trò đồng tổ chức dự án, Sở GD&ĐT cam kết sẽ cùng tổ chức, điều hành và triển khai dự án để những suất học bổng đến đúng nơi, đúng mảnh đời khó khăn, lan tỏa yêu thương trong ngành giáo dục và cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng mong muốn nhà đồng hành có thêm nhiều dự án hỗ trợ, tạo sân chơi học tập, rèn luyện cho trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh Nghệ An, vùng đất có truyền thống cách mạng và hiếu học.

Tại chương trình, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và Nhà sáng lập Ecopark cũng chính thức phát động cuộc thi ươm mầm tài năng nhí “Con là Ngôi sao sáng”, dự kiến diễn ra từ 31/3- 30/4.

Đây là cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh tài năng biểu diễn trong lĩnh vực ca hát và nhảy dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học tại địa bàn các tỉnh miền Trung.

Hồ Lài