Trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn cho trẻ em Hà Tĩnh

31/03/2023 12:41
Thông qua 2 chuyên đề, 250 học sinh Trường Tiểu học xã Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng trong việc phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước và bị xâm hại.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/giao-duc/trang-bi-kien-thuc-ky-nang-phong-tranh-tai-nan-cho-tre-em-ha-tinh/246468.htm
Truy cập link gốc


Các đại biểu và học sinh tham dự chương trình.

Chương trình truyền thông phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống xâm hại cho trẻ em nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được sống, được chăm sóc, bảo vệ, phát triển.

Cán bộ đến từ Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh trình bày chuyên đề: Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Với 2 chuyên đề: Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại, chương trình đã phổ biến kiến thức về quyền trẻ em, hành vi xâm hại, bạo lực học đường, tai nạn đuối nước; trang bị cho các em kỹ năng để phòng, tránh và cung cấp địa chỉ cần giúp đỡ khi sự cố xẩy ra.

Hình ảnh trực quan được trình bày trong chuyên đề Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Tại chương trình, bên cạnh được cung cấp các kiến thức lý thuyết, học sinh còn được giao lưu trả lời câu hỏi, trực tiếp tham gia vào các tình huống ứng xử cụ thể liên quan đến nguy cơ bị thương tích, đuối nước, bị xâm hại tình dục, từ đó có phương pháp phòng, chống.

Học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi về cách nhận biết và phòng tránh xâm hại trẻ em.

Chương trình nằm trong kế hoạch đợt 1 của chuỗi truyền thông phòng chống xâm hại, bạo lực học đường và tai nạn đuối nước cho trẻ em toàn tỉnh năm 2023. Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội chủ trì phối hợp với các trường học thực hiện. Đợt 1 được triển khai tại 24 trường tiểu học thuộc các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Thạch Hà và TX Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh từ ngày 9/3 -31/3/2023.

Cán bộ Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật Hà Tĩnh trao 5 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Thạch Văn

Trong đợt truyền thông này, Trung tâm Công tác xã hội cũng dành 120 suất quà, tổng trị giá 60 triệu đồng tặng 120 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường học.

Thiên Vỹ