Thả 13 cá thể động vật hoang dã về với môi trường tự nhiên

11/11/2022 22:20
Chiều 10/11, Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Vườn Quốc gia Pù Mát (tỉnh Nghệ An) thả 13 cá thể động vật hoang dã nguy cấp về với môi trường tự nhiên.
Link nguồn bài viết
Thả 13 cá thể động vật hoang dã về với môi trường tự nhiên
https://baomoi.com/tha-13-ca-the-dong-vat-hoang-da-ve-voi-moi-truong-tu-nhien/c/44249301.epi
Truy cập link gốc
Các cá thể động vật hoang dã được thả thuộc nhóm IIB của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22-1-2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Cán bộ kiểm lâm thả các cá thể động vật hoang dã về với môi truờng tự nhiên.

13 cá thể động vật hoang dã được tái thả lần này gồm: 4 cá thể khỉ mặt đỏ, 7 cá thể khỉ đuôi lợn, 1 cá thể khỉ mốc và 1 cá thể trăn mốc.

Trong số những cá thể trên có 3 cá thể khỉ mặt đỏ, 3 cá thể khỉ đuôi lợn và 1 cá thể khỉ mốc do Vườn Quốc gia Pù Mát (tỉnh Nghệ An) bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang; số còn lại được Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận, chăm sóc trong thời gian qua.

Trước khi được tái thả về môi trường tự nhiên, các cá thể thể động vật hoang dã trên đều đã đảm bảo về tình trạng sức khỏe tốt.

Sau khi thả các cá thể về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn cho các loài.

PV