'Taxi miễn phí' kịp thời hỗ trợ thí sinh quên giấy tờ thi

07/06/2022 11:34
Nhiều thí sinh đến điểm thi nhưng quên mang giấy tờ, ngay lập tức, đội 'Taxi miễn phí' của Huyện Đoàn Thanh Chương (Nghệ An) đã có mặt đưa các em về nhà và quay lại điểm thi đúng thời gian quy định.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/taxi-mien-phi-kip-thoi-ho-tro-thi-sinh-quen-giay-to-thi-post1444225.tpo
Truy cập link gốc
Sáng 7/6, gần 40.000 thí sinh trên toàn tỉnh Nghệ An bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023. Hơn 3.000 thanh niên tình nguyện Nghệ An tham gia "Tiếp sức mùa thi". Ngoài các hoạt động thiết thực như tiếp nước uống, giữ đồ, sắp xếp phương tiện, nấu ăn... thì đội "Taxi miễn phí", "Xe lai miễn phí" cũng sẵn sàng khi thí sinh có nhu cầu.

Tại điểm thi trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương (Nghệ An), có 2 thí sinh trú tại xã Thanh Long, xã Thanh Khê đến điểm thi nhưng quên mang giấy tờ. Ngay lập tức, đội "Taxi miễn phí" đã hỗ trợ đưa các em về nhà.

Theo Bí thư Huyện Đoàn Thanh Chương Nguyễn Tư Hải Phong cho biết, sau khi có chỉ đạo từ Ban thường vụ Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện, Huyện đoàn đã lập kế hoạch xây dựng chương trình "Tiếp sức mùa thi" với gần 400 tình nguyện viên tham gia tại 7 điểm thi trên địa bàn. Các đội nhóm tình nguyện viên sẽ hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh cả trước và sau kỳ thi.

Anh Nguyễn Đình Thế - Bí thư Đoàn xã Thanh Thủy đưa thí sinh về nhà để lấy giấy tờ. "Tinh thần xung kích tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của tuổi trẻ Thanh Thủy nói chung, Huyện Đoàn Thanh Chương sẽ góp phần cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn, hiệu quả, để các thí sinh có sự an tâm nhất, bình tĩnh thực hiện tốt bài thi của mình", anh Thế chia sẻ.

Thí sinh lấy giấy tờ ở nhà và mau chóng lên xe quay trở lại điểm thi THPT Đặng Thúc Hứa.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Đoàn xã Thanh Lĩnh đưa thí sinh đến điểm thi THPT Đặng Thúc Hứa kịp thời khi thí sinh này quên giấy tờ thi ở nhà.

Cảnh Huệ